|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thaco muốn mở 20 siêu thị Emart đến năm 2026, kỳ vọng đạt doanh thu tỷ USD

08:00 | 06/08/2022
Chia sẻ
Từ giờ tới cuối năm, Thaco đang gấp rút triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị gồm Emart Sala Thủ Thiêm và Emart Phan Huy Ích.

Ngày 5/8, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức hội nghị với các đối tác, trong đó có một phần nói về chuỗi siêu thị Emart.

Theo đó, ngoài việc phát huy lợi thế đặc trưng của Emart Việt Nam là cung cấp hàng hóa Hàn Quốc chất lượng với giá thành phải chăng, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

Phát biểu tại hội nghị với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, ông Chun Byung Ki – Tổng giám đốc THISO Retail cho biết, Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022 gồm Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12).

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đặt ra kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số một tại Việt Nam.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco chia sẻ trong buổi hội nghị với các đối tác ngày 5/8. (Ảnh: Thaco).

Theo Thaco, Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000 m2, sẽ trở thành đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Trong khi đó, Emart Sala Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp cũng nằm trong Trung tâm Đại siêu thị kết hợp Thương mại dịch vụ THISO Retail, đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến mới mẻ dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, quận Gò Vấp và quận 12.

Ngoài đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng tới việc đổi mới danh mục các sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, mỹ phẩm,…

Emart Việt Nam cũng đầu tư mạnh mẽ cho Ứng dụng mua sắm trực tuyến, với mục tiêu phát triển phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart Việt Nam có mặt.

Đặc biệt, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành Hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng một giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp và tại Emart Sala & Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.

Emart (Emart Inc.) là hệ thống Đại siêu thị số một Hàn Quốc, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của  Shinsegae - Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc với quy mô toàn cầu. Sau 5 năm nghiên cứu thị trường tiềm năng, thành phố Hồ Chí Minh được chọn làm điểm đến đầu tiên của Emart tại Việt Nam.

Năm 2021, Emart Hàn Quốc - đơn vị sở hữu đại siêu thị Emart và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam.

Sau khi thương vụ trên được ký kết, haco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Phía Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh. 

Trước đó, đại diện nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc tiết lộ Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới. Do đó, Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh của Emart, ông Chun Byung Ki, Tổng Giám đốc Emart Việt Nam khi đó cho hay.ac 

 

Doanh Chính