Emart tại Việt Nam chính thức về tay Thaco, sẽ mở thêm hai siêu thị trong năm sau
Ngày 25/5, Emart Hàn Quốc - đơn vị sở hữu đại siêu thị Emart và Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco) đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam.
Ngày 27/9 vừa qua, các bên đã hoàn tất giao dịch và Thaco chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart tại Việt Nam.
Sau thương vụ, Thaco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Phía Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.
"Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào", Thaco thông tin.
Theo kế hoạch, Thaco sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh thành khác tại Việt Nam. Cụ thể, trong năm sau, Thaco dự kiến đưa vào hoạt động thêm hai cửa hàng tại TP HCM và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.
Như đã đưa tin trước đó, đại diện nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc tiết lộ Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới.
Do đó, Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh của Emart, ông Chun Byung Ki, Tổng Giám đốc Emart Việt Nam khi đó cho hay.
Emart Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 tại Gò Vấp, TP HCM. Siêu thị này nhanh chóng nổi lên là một siêu thị đông đúc khách hàng mua sắm từ vật dụng gia đình đến thực phẩm tươi sống.
Sau thành công của Emart 1, tháng 5/2018, Tập đoàn này đã công bố khởi công dự án trung tâm thương mại – siêu thị Emart 2 cũng tại Gò Vấp. Emart 2 có diện tích sàn xây dựng khoảng 35.000 m2, bao gồm 11.000 m2 dành cho hầm để xe và ba tầng nổi dành cho khu vực bán hàng, kinh doanh sản phẩm. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chậm tiến độ một phần vì chính quyền địa phương chậm trễ trong việc phê duyệt kế hoạch xây dựng.
Về phía Thaco, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, theo định hướng chiến lược phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, Thaco cũng đã thông báo thành lập CTCP thương mại và dịch vụ Quốc tế THISO (THISO) để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ, gồm siêu thị, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, F&B, vui chơi – giải trí trong nhà… thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.