|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Tesla Model X đầu tiên về đến Hà Nội

17:27 | 11/05/2017
Chia sẻ
Sau khi cập cảng Đà Nẵng, xe đã có mặt tại showroom ở Hà Nội, chờ chủ nhân đến nhận.

Ra mắt từ năm 2015 nhưng phải đến giữa 2017, chiếc Tesla Model X đầu tiên mới cập bến thị trường Việt Nam. Xét về độ hiếm, mẫu xe điện đình đám này còn có phần nhỉnh hơn cả một số siêu xe Ferrari hay Lamborghini ở Việt Nam.

Chiếc Model X vừa về Việt Nam là phiên bản cấu hình cao P100D với pin 100 kW, cho quãng đường di chuyển 465 km cho một lần nạp điện. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 249 km/h.

Xe có ngoại thất màu đen, la-zăng 10 chấu sơn đồng màu, ngàm phanh Brembo màu đỏ và cửa Falcon Wing kiểu cánh chim độc đáo.

tesla model x dau tien ve den ha noi
Tesla Model X đã có mặt tại một showroom ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Model X là chiếc SUV full-sized chạy điện của Tesla. Nó được phát triển từ nền tảng của mẫu sedan Model S. Chiếc Model X đầu tiên đến tay khách hàng vào tháng 9/2015. Đến tháng 12/2016, đã có hơn 25.000 chiếc Model X xuất xưởng. Sau một năm bán ra, Model X trở thành chiếc xe điện bán chạy thứ 7 thế giới.

Theo Elon Musk – sáng lập của Tesla - Model X là chiếc SUV an toàn nhất thế giới, gấp hơn 2 lần chiếc SUV gần nhất trong bài thử nghiệm tổng thể.

Model này sử dụng hệ thống tự lái Autopilot với AEB dựa trên radar tiêu chuẩn và hệ thống tránh va chạm mặt đất bằng sóng siêu âm. Tesla sử dụng một hệ thống radar băng rộng, có thể nhìn xuyên qua kim loại để giữ cho cửa cánh chim không va vào các vật gần đó khi mở hoặc đóng.

Musk tuyên bố đây là chiếc xe đầu tiên có bộ lọc HEPA với mức độ sạch sẽ trong cabin tương đương với phòng phẫu thuật của bệnh viện. Khi chiếc xe hoạt động ở khả năng tối đa, Tesla tuyên bố không có virus, vi khuẩn nào có thể xuất hiện trong cabin.

Tại Mỹ, một chiếc Model X tiêu chuẩn có giá khoảng 93.000 USD. Trong khi đó, xe về Việt Nam chưa có giá bán.

tesla model x dau tien ve den ha noi Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam

Chiếc Tesla Model X vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, thuộc phiên bản P100D, mẫu SUV điện gây ấn tượng với kiểu cửa cánh ...

tesla model x dau tien ve den ha noi [VMCS 2017] Cận cảnh Yamaha R15 2017 tại Việt Nam

Mẫu sportbike 155 cc có giá bán 59 triệu đồng tại Indonesia được cho là sẽ sớm phân phối chính hãng tại Việt Nam trong ...

tesla model x dau tien ve den ha noi Tesla Model S tiếp tục 'xô đổ' mọi kỷ lục, tăng tốc lên 96,5 km/h chỉ trong 2,27 giây

Với chế độ Ludicrous+, chiếc sedan cỡ lớn của Tesla tăng tốc nhanh hơn nhiều siêu xe thể thao đình đám từ Ý hay Đức.

Ngọc Tuấn - Đức Nam