TC Motor lên tiếng trước thông tin lỗi trục lái trên Hyundai Accent, Grand i10
Thời gian gần đây, hai mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai là Hyundai Accent và Grand i10 bị người dùng phản ánh phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái khi đánh lái, hãng đã cho kiểm tra nhưng chưa xử lí dứt điểm tình trạng này.
Tuy nhiên theo TC Motor - nhà phân phối chính thức các dòng xe Hyundai tại Việt Nam, tình trạng trên chỉ xuất hiện tại một số xe, số lượng nhỏ và có thể thay thế dễ dàng.
Hyundai Accent lỗi trục lái, TC Motor nói gì?
Đại diện TC Motor thừa nhận xuất hiện lỗi trục lái trên các mẫu xe như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10. Tuy nhiên cho biết tỉ lệ xuất hiện lỗi là cực kì thấp, do đó hãng không có con số thống kê cụ thể.
"Lỗi này chỉ xảy ra trên một số xe, rất nhỏ không đáng kể", đại diện TC Motor khẳng định.
Theo TC Motor, nếu xe Hyundai Accent gặp phải tình trạng trên và còn trong thời gian bảo hành có thể mang đến các đại lí gần nhất để kiểm tra và thay thế miễn phí. Đối với những xe không còn trong diện bảo hành, lâu năm, ít bảo dưỡng, nếu gặp lỗi này cũng sẽ được hãng hỗ trợ tối đa.
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, trên một số xe Hyundai Accent và Grand i10 đời 2019 xuất hiện hiện tượng kêu lọc cọc khi đánh lái. Theo khảo sát, lỗi này chỉ xảy ra trên các mẫu xe Hyundai đời từ 2016 - 2019.
Trong một hội nhóm dành cho xe Hyundai trên Facebook với gần 80.000 thành viên, người dùng Khưu Ma Trí tại Hà Nội chia sẻ, xe Grand i10 của anh cũng gặp tình trạng trục lái phát ra tiếng kêu khi vào xóc.
Tuy nhiên, anh đã cho xe vào hãng, được kiểm tra và thay thế miễn phí: "Vào hãng kiểm tra đúng lỗi là được thay thế luôn, không phải chờ. Trục lái được thay miễn phí, tuy nhiên do không bảo dưỡng hãng nên mất 400.000 đồng tiền công thay. Giờ đi chắc chắn lắm".
Bên cạnh đó, vẫn có những phản ánh từ người dùng nói rằng lỗi này vẫn lặp lại sau sửa chữa, chưa được khắc phục triệt để.
Anh Phạm Đông tại Ninh Bình cho biết, xe anh chạy được khoảng 5.000 km, cũng gặp lỗi trục vít, đã đi thay 2 lần nhưng vẫn bị lại. "Lần này thay nguyên cả cụm này không biết có khắc phục được không hay thời gian nữa lại kêu", anh Đông nói.
Tương tự anh Đông, anh Nguyễn Bá Vân đang sở hữu xe Grand i10 đời 2017 tại Hà Nội cho biết mặc dù đã đi bảo hành nhưng chỉ một thời gian sau xe lại bị lỗi trở lại, không khắc phục được hết.
Khách hàng Đạt Ngô tại Long An phản ánh xe Hyundai Accent của anh vừa mua được một năm, đi được 60.000 km nhưng đã phải thay thế rất nhiều bộ phận như: thay phuộc giảm sóc, thay trục lái, gia cố phần phía sau,… Anh Đạt thất vọng đặt câu hỏi: "Anh em nghĩ đời Accent này có thực sự bền không?".
Lỗi lặp lại lỗi nhưng không nhận được phản hồi chính thức từ phía TC Motor đã khiến nhiều khách hàng đang sử dụng Hyundai Accent và Grand i10 bức xúc. Một số chủ sở hữu Hyundai Accent đã lên kế hoạch dán decal lên thân xe như một cách để phản đối và yêu cầu nhà phân phối phải có hướng xử lí thích hợp.
"Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục triệt để lỗi trục lái", "Xe lỗi không được bảo hành, tránh xa nguy hiểm" hay "Đừng bán hàng kiểu đem con bỏ chợ" là những thông điệp được lên kế hoạch.
Hyundai Accent và Grand i10 được biết tới là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam.
Tính chung 9 tháng đầu năm, đã có 12.778 xe Hyundai Accent được bàn giao đến tay khách hàng. Xe Grand i10 cũng đạt con số ấn tượng 10.101 xe sau 9 tháng.