|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lộ diện 'siêu xe' VinFast Lux A2.0 phiên bản 2 cửa, tương tự Mercedes-Benz E-Class Coupe

16:16 | 30/10/2020
Chia sẻ
Đây có thể là mẫu xe coupe đầu tiên của hãng xe Việt dựa trên nền tảng VinFast Lux A2.0.

Mới đây, hình ảnh đăng kí bảo hộ bản quyền kiểu dáng xe thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, cùng concept thiết kế xe đã bị rò rỉ trên mạng xã hội khiến không ít người hâm mộ hãng xe Việt đứng ngồi không yên.

Theo hình ảnh mô tả trên bản đăng kí bảo hộ, đây là dòng xe coupe 2 cửa, mui xe dốc và được vuốt dài xuống đuôi xe, tương tự những mẫu xe coupe hạng sang đến từ Mercedes-Benz như E-Class Coupe, S-Class Coupe hay phiên bản mui trần của dòng Lexus LS.

Lộ diện 'siêu xe' VinFast Lux A2.0 phiên bản 2 cửa, tương tự Mercedes-Benz E-Class Coup - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là đăng kí bảo hộ bản quyền kiểu dáng xe của VinFast. (Ảnh: Facebook Trương Thành Công).

Cụ thể, theo hình ảnh rò rỉ, mẫu coupe nhà VinFast sẽ được phát triển dựa trên nền tảng chiếc sedan VinFast Lux A2.0, với những thay đổi về thiết kế nội - ngoại thất.

Trong đó, phần đầu xe được điều chỉnh để hốc gió trông hầm hố hơn với những đường nét khoét sâu. Logo chữ V cách điệu hình cánh chim cũng được làm to bản kéo dài ôm trọn phần trên lưới tản nhiệt.

Bộ mâm đa chấu được thiết kế theo hình cánh quạt mang hơi hướng thiết kế của chiếc siêu xe McLaren Speedtail, nổi bật với hai tone màu.

Lộ diện 'siêu xe' VinFast Lux A2.0 phiên bản 2 cửa, tương tự Mercedes-Benz E-Class Coup - Ảnh 2.

Concept chiếc VinFast Lux A2.0 coupe đầu tiên của VinFast. (Ảnh: Facebook Trương Thành Công).

Các đường gân trên thân xe được vuốt mạnh, khoét sâu kéo dài từ mui xe xuống đuôi xe đem lại cảm giác mạnh mẽ cho một dòng xe thể thao, đồng thời hỗ trợ khí động học tốt hơn.

Về thiết kế nội thất, xe sẽ vẫn được bố trí 4 ghế ngồi, nhưng chỉ có hai cửa ra vào so với 4 cửa như trên chiếc VinFast Lux A2.0.

Hiện chưa rõ chiếc coupe đầu tiên do VinFast sản xuất sẽ được trang bị sức mạnh như thế nào. Tuy nhiên, rất có thể mẫu xe này sẽ có nhiều khả năng có thông số tương tự khi sử dụng chung nền tảng với Lux A2.0.

Phiên bản cao cấp nhất của VinFast Lux A2.0 được trang bị động cơ tăng áp I-4 DOHC 2.0L, cho công suất 228 mã lực, momen xoắn 350Nm. Xe có hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ZF 8 cấp. Hệ thống treo trước, sau độc lập mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao.

Về trang bị an toàn, hiện Lux A2.0 đang sở hữu những tính năng an toàn dành cho xe sedan cao cấp như: Hệ thống chống bó phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hệ thống phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESC và Hệ thống chống lật ROM.

Do đó, có thể VinFast cũng sẽ mang những tính năng này lên trên chiếc coupe của mình.

Với nhận định sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz E-Class Coupe khi ra mắt, nhiều đồn đoán cho rằng mẫu xe này sẽ không có giá dưới 2 tỉ đồng. Hiện dòng xe đắt nhất của VinFast đang bán tại thị trường Việt Nam là VinFast President với mức giá 4,6 tỉ đồng.

Đến nay, hãng xe Việt chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về thông tin rò rỉ trên.

Nếu thật sự thông tin trên đây là đúng, thì ít nhất phải sang nửa cuối năm 2021 mẫu coupe đầu tiên của VinFast mới được trình làng.

Bởi trước đó, hai mẫu xe đầu tiên gồm VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 của hãng xe Việt phải mất 13 tháng kể từ khi lên ý tưởng, thiết kế, lên mô hình bằng đất sét, chọn lựa vật liệu, màu sắc, thiết kế chi tiết nội thất, thử nghiệm vật liệu đã chọn, hoàn thiện mô hình, duyệt và sản xuất.

Có thể thấy, bằng việc phát triển thêm dòng xe coupe, VinFast đang đi theo con đường mà các nhà sản xuất ô tô của Đức và Nhật hay chọn, đó là sản xuất song song xe sedan và xe coupe. 

Tuy nhiên, thị trường xe coupe tại Việt Nam tương đối hẹp, với tệp khách hàng nhỏ do đó rất có thể VinFast sẽ hướng dòng xe này đến mục tiêu xuất khẩu, khi mà hãng đã có trụ sở tại Australia và đang rục rịch tiến vào thị trường xe hơi Mỹ.

Thiên Trường

VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.