|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tập đoàn Thái Lan rục rịch mang thương hiệu Cafe Amazon vào Việt Nam

14:24 | 20/12/2019
Chia sẻ
Cafe Amazon sẽ xuất hiện ở Việt Nam nhờ sự hợp tác giữa PTTOR và Central Restaurants Group. Tuy nhiên, các bên chưa công bố thời gian khai trương.

Công ty Dầu và Bán lẻ PTT (PTTOR), một trong những công ty con của Tập đoàn PTT của Thái Lan đã thành lập một liên doanh với Central Restaurants Group để thành lập thương hiệu Cafe Amazon tại Việt Nam. Hồ sơ hành chính của PTT xác nhận thông tin này.

3200456

Thương hiệu Cafe Amazon sắp xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post

Đầu tháng 7/2019, PTTOR cũng đã kí một thỏa thuận với Kanbawza KBZ Group để nâng số cửa hàng Cafe Amazon tại Myanmar lên con số 100 trong năm 2023. Ngoài ra, liên doanh cũng cho biết, họ sẽ tăng số cửa hàng tại Philippines từ 15 lên 35 trong năm tới.

Ngoài Thái Lan, Myanmar và Philippines, Cafe Amazon cũng đã vận hành 3.000 cửa hàng ở Campuchia, Lào, Nhật Bản, Oman, Trung Quốc và Singapore. 

Tháng trước PTTOR đã nộp đơn xin phát hành cổ phiếu lên Ủy ban chứng khoán. Hiện tại, nhiều dấu hiệu cho thấy giá trị công ty tăng thêm 2 tỉ USD.

74235574_1215089285359798_4734978174260084736_o-e1576758863654

Cafe Amazon tại Việt Nam sẽ xuất hiện nhờ cái bắt tay của PTTOR và Central Restaurants Group. Ảnh: Dealstreetasia

Phía PTTOR không tiết lộ thời gian cụ thể ra mắt quán cà phê đầu tiên ở Việt Nam. Thị trường Việt Nam tương đối cạnh tranh với các chuỗi cà phê nội địa và quốc tế.

Tập đoàn PTT đã kinh doanh ở Việt Nam từ trước đó. Năm ngoái, họ cũng quan tâm tới việc cổ phần hóa PVOil của Việt Nam, nhưng sau đó lại chọn SK Energy của Hàn Quốc làm đối tác chiến lược.

Trong khi đó, Central Group cũng đã có kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Họ từng thực hiện nhiều vụ sáp nhập, mua lại các nhà bán lẻ Nguyễn Kim, Lan Chi và Big C.

Tiểu Phượng