Lấy thương hiệu VinaRice (Tập đoàn PAN) làm ví dụ, Thủ tướng cho rằng có khi nhắc đến lúa gạo Việt Nam thì người ta sẽ nhớ đến thương hiệu này và có thể tồn tại 100, thậm chí cả ngàn năm. Muốn vậy, ngành gạo cần tập trung đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu.
Sau 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của Tập đoàn PAN ước đạt 537 tỷ đồng, tăng 132% so với cùng kỳ năm 2021. Tập đoàn cũng đang gấp rút hoàn thiện thủ tục tăng vốn qua việc phát hành cổ phiếu.
Trước đó, Teal Two Partners đã liên tục bán ra tổng cộng 13,86 triệu cổ phiếu PAN kể từ tháng 9. Bên cạnh đó, một quỹ ngoại đến từ Nhật Bản cũng đang thực hiện thoái toàn bộ vốn khỏi CTCP Tập đoàn PAN.
Mirae Asset ước tính Tập đoàn PAN có thể đạt lợi nhuận ròng 2021 tăng đến 60% so với năm trước, lên mức 301 tỷ đồng, nhờ doanh thu tăng và khoản lợi nhuận tài chính từ việc thoái vốn tại Sao Ta.
Kết thúc hai quý đầu năm, cả doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PAN Group đều tăng trưởng so với cùng kỳ khi nhu cầu các loại hàng hóa tăng cao trở lại và các điểm tắc nghẽn trong lưu thông hàng hóa được khai thông sau dịch COVID-19.
Năm 2021, với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các mảng kinh doanh của PAN Group được dự báo sẽ có phục hồi, tuy nhiên mức độ phục hồi sẽ khác nhau theo từng mảng.
Năm 2018, Tập đoàn Pan dự kiến M&A các công ty có nền tảng kinh doanh, nhân sự và thị trường tốt đồng thời M&A những công ty có tài sản tốt nhưng chưa khai thác tốt.
Hơn 4 năm vào thị trường Việt Nam, quỹ GIC Singapore đã có những khoản đầu tư bội thu tại một số doanh nghiệp lớn, tuy nhiên quỹ này cũng gặp vận đen khi "nhảy" vào Vinasun.