|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tập đoàn hàng đầu châu Âu Danieli trúng thầu tái cấu trúc nhà máy cán thép 650 triệu USD

14:20 | 29/11/2018
Chia sẻ
Công ty Nucor đã chọn Danieli, một trong những tập đoàn hàng đầu châu Âu về thiết bị luyện kim, cán thép và là nhà cung cấp thiết bị dây chuyền sản xuất cho toàn nhà máy cán thép Gallatin tại Ghent, bang Kentucky, Mỹ
tap doan hang dau chau au danieli trung thau tai cau truc nha may can thep 650 trieu usd

Danieli cho biết, dự án 650 triệu USD này sẽ tái cấu trúc lại nhà máy, chuyển đổi cơ sở đúc và cán tấm mỏng theo công nghệ nhà máy Danieli Quality Strip Production. Quality Strip Production là tên mà Danieli đặt cho chuỗi công nghệ nhà máy cán và đúc tấm mỏng của họ.

Dự án nhằm tăng công suất của nhà máy lên 3 triệu tấn một năm, mở rộng các sản phẩm thép có giá trị bổ trợ khác, bao gồm thép cường lực AHSS và thép ống đúc API.

Nucor công bố dự án vào tháng 9 vừa qua và cho haydự án sẽ giúp gia tăng thị phần của Nucor tại thị trường Trung Tây Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực ô tô, nông nghiệp, thiết bị nặng, ống năng lượng và ống đúc. Dự án nằm trong chuỗi thiết lập dây chuyền mạ kẽm và tẩy rỉ sẽ đi vào hoạt động vào năm 2019.

Danieli cho biết, việc tân trang gồm xây dựng, đưa vào sử dụng công nghệ lò điện hồ quang, lò luyện kim thùng đôi mới, một dây chuyền uốn sợi thẳng đứng, một lò đốt mới cũng như nâng cấp để mở rộng, hoàn thiện dây chuyền sản xuất nhà máy.

“Các thiết bị sẽ được tiến hành lắp đặt cẩn thận, đưa vào vận hành trong ba giai đoạn bảo trì nhà máy đã được tiền hoạch định”, Danieli cho biết.

“Chiến lược này sẽ tận dụng được tối đa hiệu quả từ thời gian gián đoạn trong quá trình bảo trì hàng năm đã được hoạch định”, Danieli chia sẻ thêm.

Trong lần bảo trì cuối cùng, nhóm dây chuyền máy dập mới lắp đặt từ trước, sẽ được lắp đặt vào dây chuyền sản xuất bằng hệ thống máy nâng. Các thành phần cơ bản của nhà máy sẽ được chuẩn bị dựa trên lò đốt hiện tại để tránh ảnh hưởng dây chuyền đang vận hành.

Xem thêm

Cẩm Tiên