|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tăng trưởng kinh tế Singapore lên cao nhất

16:38 | 13/10/2017
Chia sẻ
Tăng trưởng kinh tế của Singapore đạt 4,6% trong quý III, vượt qua dự báo trước đó và là tốc độ nhanh nhất trong hơn 3 năm nhờ hoạt động sản xuất.
tang truong kinh te singapore len cao nhat
Ảnh: ST FILE

Khảo sát các chuyên gia phân tích của Bloomberg dự đoán tăng trưởng trong quý III của Singapore là 3,8%, sau khi nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng 2,9% trong quý II nhờ hoạt động xuất khẩu và sản xuất phục hồi.

Lần cuối cùng nền kinh tế Singapore cho kết quả thể hiện tốt là từ quý I/2014, khi tăng trưởng hàng năm đạt 4,9%.

Theo ước tính từ Bộ Thương mại & Công nghiệp hôm thứ Sáu, ngành sản xuất tiếp tục cho kết quả tốt, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý III, nhanh hơn mức tăng trưởng 8,2% trong quý II, nhờ các ngành điện, sản xuất y sinh và kỹ thuật.

So với quý II, ngành sản xuất tăng với tốc độ nhanh hơn với 23,1%, so với mức tăng trưởng 3,2% trong quý II.

Ngoài ra, tăng trưởng ngành dịch vụ đạt 2,6%, so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức tăng trưởng 2,5% trong quý II, phần lớn nhờ ngành tài chính và bảo hiểm, bán buôn và bán lẻ, vận tải và kho bãi.

Trong khi đó, ngành xây dựng tiếp tục gặp khó khăn, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo quý, ngành xây dựng giảm 9,2%, đảo chiều so với mức tăng 2,4% trong quý II. Ngành xây dựng chịu áp lực chủ yếu vì đà suy yếu của khu vực xây dựng tư nhân.

tang truong kinh te singapore len cao nhat

Theo quý, nền kinh tế Singapore đạt mức tăng trưởng 6,3%, cải thiện đáng kể từ mức 2,4% so với quý II.

tang truong kinh te singapore len cao nhat

Hồi tháng 8, chính phủ Singapore đã thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm 2017 từ khoảng 1 – 3% lên 2 – 3%. Tăng trưởng trong quý I của Singapore là 2,7%.

Kết quả khảo sát các chuyên gia phân tích của ngân hàng trung ương Singapore hồi đầu năm dự báo tăng trưởng khu vực tư nhân đạt ở mức 2,5% cho cả năm.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết sẽ duy trì chính sách tỷ giá ổn định, như dự báo của hầu hết các chuyên gia phân tích, dù tăng trưởng đạt mức cao nhất trong 3 năm. Lập trường chính sách trung lập được đưa vào áp dùng từ tháng 4 năm ngoái trong bối cảnh tăng trưởng chậm và lạm phát thấp.

Lyly Cao