|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tại sao Adidas từ bỏ quảng cáo TV?

20:24 | 15/03/2017
Chia sẻ
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas cho biết từ bỏ quảng cáo truyền hình là một phần trong kế hoạch tăng trưởng 4 tỷ USD.

Adidas đặt mục tiêu sẽ tăng gấp bốn lần doanh thu từ bán hàng trực tuyến đến năm 2020. Nói với CNBC, CEO của hãng, ông Kasper Rorsted cho biết từ bỏ quảng cáo truyền hình là một phần trong kế hoạch này.

Theo ông Rorsted, hãng sẽ tập trung chủ yếu vào các kênh quảng cáo digital nhằm tiếp cận những người tiêu dùng trẻ, vốn là đối tượng khách hàng chính của hãng. "Rõ ràng là người tiêu dùng trẻ kết nối với chúng tôi chủ yếu qua các thiết bị mobile", ông Rorsted nói với kênh CNBC hôm nay.

"Quảng cáo digital sẽ là chìa khóa với chúng tôi. Các bạn sẽ không thấy bất cứ đoạn quảng cáo trên TV nào của Adidas nữa", ông nói.

Rorsted nhậm chức CEO hồi năm ngoái, và từ đó đến nay bán lẻ qua các thiết bị di động là trọng tâm trong chiến lược tổng thể của hãng. Mục tiêu của vị CEO mới là tăng doanh thu từ một tỷ euro (1,06 tỷ USD) trong năm 2016 lên 4 tỷ euro (4,25 tỷ USD) đến năm 2020.

Trước khi đến với Adidas, ông Rorsted nhận nhiều tán dương khi có công thúc đẩy doanh số bán hàng qua kênh thương mại điện tử tại hãng hàng tiêu dùng Đức Henkel.

"Tất cả các kết nối của chúng tôi với khách hàng đều qua kênh truyền thông số và tin rằng trong ba năm tới, công ty sẽ đưa ngành kinh doanh online từ khoảng một tỷ euro hiện nay lên con số 4 tỷ euro, đồng thời tạo thêm nhiều kết nối trực tiếp với khách hàng", ông nói.

Tuần trước, Adidas cũng công bố kế hoạch đầu tư mạnh tay vào quá trình số hóa, trong đó có công nghệ in 3D và các phương pháp sản xuất thông minh khác.

Vân Vũ

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.