|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tài sản Pyn Elite Fund tiếp tục 'bay hơi' hơn 18 triệu USD trong tháng 7

16:47 | 16/08/2018
Chia sẻ
Do biến động tỷ giá EUR/VND, tài sản của quỹ Pyn Elite Fund giảm 3,7% trong vòng một tháng.

Theo báo cáo mới nhất của quỹ Pyn Elite Fund, tính đến 31/7, giá trị tài sản của quỹ là 402 triệu EUR, giảm 3,7% trong vòng một tháng tương đương hơn 18 triệu USD. Tính từ đầu năm đến nay, tỷ lệ giảm là gần 10%.

tai san pyn elite fund tiep tuc bay hoi hon 18 trieu usd trong thang 7
Diễn biến giá trị tài sản của quỹ Pyn Elite Fund từ đầu năm đến nay. (Nguồn: Pyn Elite Fund)

Các cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong danh mục của quỹ có thể kể đến như MWG (15,3%), TPB (7,8%), HDB (6,7%), HBC (6,4%), KDH (5,5%)… Về cơ cấu tài sản, tiền mặt giữ nguyên 1% so với tháng trước đó.

tai san pyn elite fund tiep tuc bay hoi hon 18 trieu usd trong thang 7
Danh mục cổ phiếu của quỹ Pyn Elite Fund (Nguồn: Pyn Elite Fund).

Pyn Elite Fund cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong trạng thái điều chỉnh tháng thứ 4 liên tiếp sau đợt bán ròng mạnh của khối ngoại. VN-Index tiếp tục mất 0,46% so với tháng trước mặc dù có phục hồi trong nửa cuối tháng nhờ sự hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II.

Giá trị tài sản ròng (NAV) của Pyn Elite Fund giảm 3,7% chủ yếu do tỷ giá EUR/VND tăng 2,2%. Bên cạnh đó, sự sụt giảm còn do ảnh hưởng từ thông tin tiêu cực của một số cổ phiếu như CII và HBC.

Các cổ phiếu trong danh mục đầu tư của Pyn Elite Fund đều có mức tăng trưởng tốt với doanh thu tăng 20% và lợi nhuận ròng tăng 18%.

Cổ phiếu đứng đầu danh mục là MWG của Thế giới Di động (15,3%) với doanh thu và lợi nhuận ròng 6 tháng năm 2018 lần lượt tăng mạnh 43% và 44% so với cùng kỳ trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 0,7%.

Đánh giá về vĩ mô, Pyn Elite Fund cho biết các chỉ báo vĩ mô là khá "đáng khích lệ" mặc dù đồng VND mất giá do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Xuất khẩu của tháng 7 tiếp tục tăng trưởng mạnh với mức tăng 13,5%, trong khi nhập khẩu giảm hơn 10,5% so với cùng kỳ. Thặng dư thương mại đạt 3,1 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với thâm hụt 0,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu bán lẻ tăng 8,4% so với cùng kỳ. Đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng trưởng 4,6%, đạt 23 tỷ USD.

Trong tháng 7, lạm phát giảm 0,09% xuống còn 4,46%. Chỉ số nhà quản trị mua hàng toàn phần lĩnh vực sản xuất (PMI) giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn đứng đầu các nước trong ASEAN.

Trong thư gửi đến các nhà đầu tư gần đây, ông Petri Deryng Tổng giám đốc của quỹ Pyn Elite Fund cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm điểm kể từ tháng 4, trong khi đó các chỉ số kinh tế vĩ mô và kết quả kinh doanh của công ty niêm yết vẫn vững chắc.

VN-Index đạt đỉnh 1.204 điểm vào ngày 9/4, sau đó gần 3 tháng giảm xuống 906 điểm vào ngày 3/7 với mức giảm 25%.

Tuy vậy, ông Petri Deryng cho rằng nếu nhìn vào giai đoạn 5 tháng thì chứng khoán Việt Nam vẫn luôn trong xu hướng tăng giá, điều này đến từ việc tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mức định giá hợp lý và tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết. Pyn Elite ước tính mục tiêu có tính thực tế của VN-Index là trên 1.700 điểm trong các năm tới.

Xem thêm

Minh Anh

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...