Tài sản ông chủ Louis Vuitton tăng thêm 2,85 tỉ USD sau khi mua Tiffany, thành người giàu thứ 3 thế giới
Chỉ một ngày sau khi chính thức thâu tóm thương hiệu kim hoàn Tiffany, khối tài sản của ông chủ của công ty LVMH, Bernard Arnault đã tăng lên 2,8%, tương đương 2,85 tỉ USD.
Hiện tại, với tổng tài sản là 107,4 tỉ USD, Bernard Arnault, đang là người giàu thứ ba trên thế giới chỉ sau Jeff Bezos và Bill Gates.
Giá trị cổ phiếu LVMH tăng 1% trong ngày 25/11 sau khi thông báo chính thức sở hữu Tiffany và nó tiếp tục tăng trong phiên ngày 26/11. Do đó có thời điểm trong ngày 26/11, tổng tài sản của Bernard Arnault vượt lên trên Bill Gates.
Bernard Arnault đã có một khoảng thời gian ngắn trở thành người giàu thứ hai thế giới trong ngày 26/11. Ảnh: Forbes
Tuy nhiên ở thời điểm cuối ngày 26/11, Bill Gates lại vượt lên với việc khối tài sản của ông tăng lên 107,5 tỉ USD, nhiều hơn đúng 100 triệu USD so với Bernard Arnault.
Ngày 26/11 cũng là lần thứ hai trong tháng mà Bernard Arnault kịp bứt lên thành người giàu có thứ hai toàn cầu.
Arnault bắt đầu gây dựng đế chế của mình bằng việc mở một công ty xây dựng mang tên Roubaix vào năm 1970. Phải đến năm 1984, ông mới bắt đầu để ý đến lĩnh vực thời trang bằng cách mua lại công ty Boussac. Đây là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may các sản phẩm dùng một lần của Pháp.
Thời điểm đó, Boussac trong thời kì khủng hoảng và có nguy cơ vỡ nợ rất cao. Arnault thâu tóm Boussac và tới năm 1990, ông tiếp quản luôn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH).
Mua lại Tiffany, Bernard Arnault "giàu" thêm 2,85 tỉ USD. Ảnh: Forbes
Thương vụ mua lại Tiffany với giá 16,2 tỉ USD chính là vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử của Bernard Arnault. LVMH mua thương hiệu thời trang của Mỹ với giá tương đương 135 USD/cổ phiếu. Đây là mức giá đắt hơn 2 tỉ USD so với dự kiến của LVMH vào tháng 10/2019.
Sau khi được mua lại, Tiffany gia nhập một hệ sinh thái hơn 70 thương hiệu xa xỉ của LVMH trong đó phải kể đến Fendi, Bulgari, Dom Pérignon và Louis Vuitton.
"Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ Tiffany và có ý định sẽ tiếp tục đưa viên ngọc này trở nên mạnh hơn nữa giống như những gì chúng tôi đã làm với các thương hiệu trước đó của mình.
Tôi rất vui khi có được Tiffany trong dàn thương hiệu của mình và mong muốn Tiffany sẽ tiếp tục phát triển thêm vài thế kỉ nữa ", Bernard Arnault chia sẻ.