|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sun Group khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà, mức đầu tư 5.000 tỷ

20:57 | 14/05/2017
Chia sẻ
Giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái Cát Bà (Hải Phòng) có mức đầu tư 5.000 tỷ đồng, được Sun Group khởi công hôm nay 14/5.
sun group dau tu 5000 ty dong cho giai doan 1 quan the du lich sinh thai cat ba hai phong
Giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái Cát Bà có tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng. (Ảnh: Linh Lê)

Hôm nay (ngày 14/5) Sun Group đã tổ chức khởi công Giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái Cát Bà. Giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục: nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn này khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, Quẩn thể du lịch sinh thái Cát Bà sẽ tập trung phát triển hạ tầng du lịch tại đảo Cát Hải và Cát Bà gồm: các hạng mục ngầm hóa hệ thống điện; khu xử lý nước thải, rác thải; hệ thống xe điện thân thiện với môi trường; bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân và du khách; khu công viên giải trí và công viên nước; Khu du lịch Cát Ông và Đảo Khỉ...

Mục tiêu được đề ra là đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái và thông minh đầu tiên ở Việt Nam không có khí thải carbon.

sun group dau tu 5000 ty dong cho giai doan 1 quan the du lich sinh thai cat ba hai phong
Bản quy hoạch tổng thể Cát Bà sẽ giúp quần đảo tránh khỏi sự phát triển manh mún, tự phát. (Ảnh minh họa)

Đây là lần đầu tiên Cát Bà được quy hoạch tổng thể, bởi đơn vị tư vấn quy hoạch WATG - Hoa Kỳ.

Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành nhận định, với việc phát triển Quần thể sinh thái này, cuộc sống của người dân sẽ tốt hơn và địa phương vẫn giữ gìn được những nét đặc trưng riêng có của đảo Cát Bà. Khi dự án hoàn thành, Cát Bà - Hải Phòng sẽ là điểm đến quanh năm của du khách trong nước và quốc tế.

Khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng), cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, hoàn thiện (trong năm 2017), lượng du khách và phương tiện đến Cát Bà dự kiến sẽ tăng lên nhanh chóng.

Vì vậy, Sun Group được thành phố khuyến khích triển khai các dự án bãi đỗ xe, cầu cảng du lịch, bến phà và hệ thống xe bus để đưa khách đi từ Cát Hải sang Cát Bà và di chuyển trên đảo.

Hiện nay, Sun Group được biết đến là nhà đầu tư của hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí tại Hà Nội, Hạ Long - Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc - Kiên Giang, đỉnh Fansipan...

Linh Lê