|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sumitomo bắt tay BRG lập công ty vốn 70 tỉ đồng 'nhảy' vào thị trường bán lẻ hiện đại

17:30 | 12/12/2018
Chia sẻ
Fujimart Vietnam Retail, một liên doanh giữa Sumitomo và Tập đoàn BRG, sẽ khai trương một siêu thị vào cuối tháng, tiếp đến là kế hoạch mở thêm hai siêu thị vào 2019.
sumitomo bat tay brg lap cong ty von 70 ti dong nhay vao thi truong ban le hien dai
Một siêu thị của Sumitomo tại Tokyo - Nhật Bản

Tập đoàn Sumitomo vừa cho biết sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 12 này, công ty sẽ sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn trong ngành bán lẻ hiện đại của Nhật Bản để thu hút tầng lớp người tiêu dùng ngày càng khá giả. Trong hoàn cảnh Việt Nam vẫn là thị trường đang bị chi phối mạnh bởi các kênh bán hàng truyền thống.

Fujimart Vietnam Retail, một liên doanh giữa công ty Nhật Bản và Tập đoàn BRG, sẽ khai trương một siêu thị vào cuối tháng, tiếp đến là kế hoạch mở thêm hai siêu thị vào 2019.

Các cửa hàng sẽ sử dụng hệ thống điểm bán và chương trình khách hàng thân thiết để phân tích thói quen mua sắm cung cấp sản phẩm một cách hiệu quả hơn. Theo mô hình của Nhật Bản, thực phẩm chế biến sẵn sẽ được sản xuất tại cửa hàng và việc kiểm soát nhiệt độ sẽ giữ cho thực phẩm tươi ngon.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty TNHH Bán lẻ Fujimart được thành lập từ tháng 9/2018 có địa chỉ tại số 142 đường Lê Duẩn, TP Hà Nội; tại địa chỉ nói trên hiện đang đặt một siêu thị Intimex.

Theo thông tin đăng ký thành lập, Fujimart có vốn điều lệ 70 tỉ đồng, do phía Sumitomo góp 49% và CTCP Siêu thị Intimex Việt Nam (thành viên thuộc Tập đoàn BRG) góp 51%. Fujimart có hai người đại diện pháp luật gồm ông Keisuke Hitotsumatsu (Tổng giám đốc) và ông Trần Anh Tuấn (Chủ tịch Hội đồng thành viên). Ông Trần Anh Tuấn hiện cũng đang giữ chức vụ Ủy viên HĐQT CTCP Intimex Việt Nam.

Về công ty mẹ Intimex Việt Nam, 6 tháng đầu năm doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần 293 tỉ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2017; tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại đạt gần 2 tỉ đồng, gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú, Intimex ghi nhận giá trị dở dang dự án 22 – 32 Lê Thái Tổ (khách sạn Four Seasons bên bờ hồ Gươm) 371 tỉ đồng, vị trí này trước này trước đó cũng đặt một siêu thị Intimex.

Sumitomo là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Nhật Bản, công ty hiện hoạt động trên 66 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số nhân viên 63.300 người. Năm 2017, Tập đoàn Nhật Bản đạt doanh thu và lợi nhuận thuần lần lượt 24,7 tỉ USD và 2,9 tỉ USD; tổng tài sản đạt 68,6 tỉ USD.

Xem thêm

Bạch Mộc