|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sức mua hàng hóa tăng mạnh trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018

20:28 | 01/01/2018
Chia sẻ
Kỳ nghỉ ba ngày dịp Tết Dương lịch 2018, trong đó có hai ngày cuối tuần, đã giúp sức mua, doanh thu của các chợ truyền thống và hệ thống siêu thị ở TP Hồ Chí Minh tăng mạnh.
suc mua hang hoa tang manh trong ba ngay nghi tet duong lich 2018 Saigon Co.op chuẩn bị hơn 130.000 tấn hàng hóa Tết
suc mua hang hoa tang manh trong ba ngay nghi tet duong lich 2018 Sức mua hàng tiêu dùng nhanh kỳ vọng tăng trưởng cao

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, tại các siêu thị như Vinmart, Co.op Mart (quận 9), Lotte Mart và Emart (Gò Vấp), Big C (quận 2)… trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch, nhất là vào buổi tối ngày 30 – 31/12, thu hút rất đông khách tới mua sắm. Các gian hàng đều kín khách, nhất là khu vực ăn uống, đồ tươi sống và thực phẩm.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy trong hai ngày nghỉ lễ lượng khách đến mua sắm tại hệ thống tăng gấp đôi và ước lượng doanh số tăng 30- 40% so với ngày thường. Trong đó, doanh số tăng mạnh ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ, nước giải khát.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Big C, trong hai ngày cuối tuần, lượng người tiêu dùng đến hệ thống Big C tăng cao, mức tiêu thụ theo đó tăng gấp đôi so với ngày thường. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều như thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, các loại nước giải khát, bia nước ngọt...

Còn tại các hệ thống siêu thị khác, giá trị mỗi đơn hàng của siêu thị trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch cao hơn so với ngày thường. Nếu ngày thường trung bình mỗi hóa đơn trị giá 200.000 - 400.000 đồng thì hai ngày nghỉ cuối tuần, con số này là 600.000 - 800.000 đồng.

Sức mua các mặt hàng thực phẩm không chỉ tăng ở các siêu thị, trong 3 ngày nghỉ Tết, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như chợ Phước Bình, Hoa Cau (quận 9), chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức), chợ Bến Thành, Tân Định (quận 1)... các tiểu thương cho biết, sức mua tăng 30 - 50% so với ngày thường. Ngoài ra, hôm nay (1/1) đúng ngày rằm nên sức mua các mặt hàng như thủy hải sản, thịt… giảm và các mặt hàng trái cây, rau củ, quả, thực phẩm chay... tăng khá mạnh.

Một tiểu thương tại chợ Phước Bình cho biết, các mặt hàng bán chạy nhất là rau củ, quả. "Sở dĩ sức mua tăng một phần do một số tiểu thương trong chợ nghỉ Tết dương lịch và người mua nhiều nên sức mua tăng. Mặt khác, thông thường trong các kì nghỉ lễ, người dân thường tổ chức tụ họp ăn uống nên các mặt hàng rau củ làm lẩu, các món nhậu cũng tăng mạnh so với ngày thường".

Còn theo đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, trong 3 ngày nghỉ Tết, lượng rau củ, trái cây về chợ tăng hơn ngày thường khoảng 10 – 20% do nhu cầu thực phẩm chay phục vụ ngày cúng âm lịch và nghỉ Tết người dân tăng cung cầu ăn uống. Tuy nhiên, giá các mặt hàng thực phẩm tại chợ đầu mối trong các ngày qua vẫn giữ ổn định so với những ngày bình thường trước đó.

Hoàng Tuyết