Start-up người nước ngoài thành lập tại Việt Nam công bố gọi vốn được 3 triệu USD
Giới start-up đào tiền ảo ở Trung Quốc buộc phải ra nước ngoài | |
Những chuyến săn mồi thót tim của 'cá mập háu ăn nhất thế giới' (Kỳ 1) |
Leflair là một start-up trang thương mại điện tử theo mô hình flash-sales (có chương trình giảm giá theo đợt, theo từng thời điểm) chuyên bán thời trang và mĩ phẩm hàng hiệu do hai người nước ngoài đồng sáng lập (Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun).
Đại diện Leflair công bố nhận gói đầu tư 3 triệu USD (ảnh: C.Đ). |
Leflair là một start-up hiếm hoi của người nước ngoài tạo dựng và mang mô hình kinh doanh mới vào Việt Nam.
Gói đầu tư 3 triệu USD được công bố chiều ngày 11.1 từ quĩ Capital Management Group, tính tổng cộng qua ba vòng Leflair đã nhận được 5 triệu USD đầu tư.
Flash-sales đang thịnh hành tại Châu Âu và Trung Quốc, thường tung ra các đợt bán hàng giảm giá tới 50%, 70% trong một khoảng thời gian nhất định.
Đánh giá thị trường thương mại điện tử Việt Nam, đồng sáng lập Pierre-Antoine Brun cho rằng đang rất tiềm năng. Đây là điều đã được nhiều thống kê chỉ ra vì doanh số thương mại điện tử Việt Nam mới chiếm chưa tới 5% thị trường bán lẻ quốc nội. Chính vì thế, tại Việt Nam, hiện đã có nhiều đại gia thương mại điện tử nhập cuộc.
Trong khi đó, theo những chỉ số kinh tế online từ Google và tập đoàn Temasek Holdings (Singapore), thì thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đang “tăng trưởng điên cuồng”, và sẽ sớm vượt Mỹ và Trung Quốc về tốc độ người dùng Internet.