Startup hẹn hò của Việt Nam sở hữu 600.000 người dùng vừa được rót thêm 1,6 triệu USD
Fika, một ứng dụng hẹn hò có trụ sở tại Việt Nam, mới đây kêu gọi thành công 1,6 triệu USD trong vòng hạt giống (seed) do VNV Global dẫn dắt, theo Tech in Asia.
Fika được bà Denise Sandquist, cựu giám đốc kinh doanh của Oriflame Cosmetics, và ông Oscar Xing Luo, cựu chuyên gia phân tích của SEB, sáng lập vào năm 2020.
Ứng dụng này tập trung vào cải thiện trải nghiệm của người dùng nữ giới khi gặp gỡ với những người bạn trực tuyến. Sau khi đăng ký, tất cả người dùng để phải thực hiện một vòng kiểm tra xác thực để đảm bảo danh tính.
Theo Fika, 40% người dùng của họ không vượt qua được bước này. Sau khi đã đăng nhập thành công, người dùng có thể nhận được các gợi ý hẹn hò dựa vào mối quan tâm thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Được biết, Fika sẽ dùng số tiền mới kêu gọi được để mở rộng đội ngũ, cải thiện công nghệ AI và tăng trưởng số lượng người dùng ở Việt Nam.
"Fika có mục tiêu giúp mọi người tìm được các kết nối có ý nghĩa, và các duy nhất để tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa và duy trì chúng là tạo ra môi trường khuyến khích phụ nữ, một môi trường mà phụ nữ cảm thấy an toàn và an tâm", bà Sandquist, CEO và đồng sáng lập Fika, nói.
Một khi người dùng tìm thấy một gợi ý phù hợp, các tính năng liên quan đến hẹn hò trong ứng dụng sẽ giúp quả lý lịch hẹn hò, nhắc các dấu mốc của mối quan hệ và chia sẻ thông tin. AI cũng sẽ gợi ý các hoạt động mà cả hai người yêu thích.
Fika được thiết kế "may đo" cho thị trường Việt Nam, nơi Fika đã có 600.000 lượt tải về. 40% người dùng của ứng dụng này là phụ nữ. Trong dài hạn, Fika cũng có kế hoạch nhắm đến các thị trường Châu Á khác.