|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup giúp mua hàng trực tiếp trên Amazon bằng VNĐ vừa được VinaCapital rót vốn

17:24 | 27/09/2021
Chia sẻ
Dutycast - đơn vị vừa được VinaCapital đầu tư sẽ cung cấp tiện ích cho khách hàng trong việc mua sắm trực tiếp từ các trang thương mại điện tử quốc tế cũng như nhiều nhà bán lẻ trực tuyến toàn cầu bằng VNĐ.
VinaCapital rót vốn vào một công ty công nghệ tiện ích giúp người Việt có thể mua hàng từ Amazon, Sephora,...bằng VNĐ - Ảnh 1.

Giao diện chính của Dutycast. (Ảnh chụp màn hình: dutycast.com).

Mới đây, quỹ VinaCapital Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn VinaCapital đã công bố việc đầu tư vào Dutycast, một công ty công nghệ phát triển nền tảng hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia với việc đặt hàng, thanh toán tổng chi phí (thuế, phí nhập khẩu và các chi phí vận chuyển liên quan) bằng tiền đồng (VNĐ). Số tiền đầu tư không được công bố cụ thể.

Dutycast giúp kết nối người tiêu dùng trong nước với các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, iHerb, Sephora, Ulta Beauty, và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác trong tương lai.

Trong đó, Dutycast sẽ cung cấp tiện ích mở rộng trên trình duyệt web, hỗ trợ người tiêu dùng trực tiếp mua sắm từ các trang trang thương mại điện tử và cửa hàng trực tuyến toàn cầu mà không phải gặp các rào cản về ngôn ngữ và phương thức thanh toán. 

Bên cạnh đó, khách hàng có thể mua sắm trên nhiều cửa hàng trực tuyến ở các quốc gia khác nhau và chỉ cần thanh toán cho một đơn hàng bằng đồng nội tệ của quốc gia mà họ đang sinh sống, ví dụ như VNĐ, thông qua các phương thức thanh toán và không phải lo lắng về biến động tỷ giá.

Ứng dụng nói trên ra đời trong bối cảnh tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, việc đặt hàng từ nước ngoài thường dẫn đến những trải nghiệm không dễ chịu cho người tiêu dùng như các khoản phát sinh từ việc chênh lệch tỷ giá hối đoái, thuế hải quan và thuế địa phương, chi phí logistics. Điều này khiến tổng chi phí đơn hàng thường đắt đỏ hơn so với dự tính ban đầu.

Theo ước tính, thị trường thương mại điện tử xuyên quốc gia toàn cầu năm 2020 có quy mô khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên mức 2.000 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%. 

Tại Việt Nam, báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương cho thấy, tổng giá trị thị trường thương mại điện tử đạt khoảng 12 tỷ USD, tương đương 5,5% tổng doanh số bán lẻ cả nước và được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, nhờ tỷ lệ dân số trẻ, am hiểu công nghệ và sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu.

Nhìn thấy những tiềm năng phát triển của thị trường thương mại điện tử cũng như quá trình này đang diễn ra nhanh hơn nhờ COVID-19, Giám Đốc của VinaCapital Ventures chỉ ra vấn đề hầu hết những người đang sinh sống tại Việt Nam và một số quốc gia khác đều gặp một số khó khăn, rào cản khi mua sắm hàng hóa ở nước ngoài.

Do đó, Dutycast ra đời với chức năng tiện ích để giải quyết vấn đề trên. Đại diện VinaCapital Ventures đánh giá công ty công nghệ này sẽ không chỉ tiềm năng ở Việt Nam mà còn có giá trị ở những quốc gia khác - nơi mà việc mua sắm trực tuyến quốc tế còn gặp nhiều bất cập.

Về Dustycast, theo tìm hiểu của người viết, công ty vừa được thành lập ngày 27/8 tại quận 1, TP HCM với vốn điều lệ 20 tỷ đồng và không công bố cụ thể cơ cấu góp vốn.

4 cá nhân sáng lập ra Dustycast là bà Nguyễn Lê Hoa, ông Đặng Vũ Tâm, ông Đoàn Trần Thái Sơn và ông Trần Đình Đạt, trong đó ông Đoàn Trần Thái Sơn (sinh năm 1986) là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Minh Hằng