|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup gạo hữu cơ được đầu tư mạo hiểm 10 tỷ đồng

07:35 | 13/11/2018
Chia sẻ
Ngày 12/11, tại TP HCM đã diễn ra lễ ký hợp đồng đầu tư giữa nhà đầu tư Louis Nguyễn, Công ty TNHH nông sản Hoa Nắng và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất Vietsway.
startup gao huu co duoc dau tu mao hiem 10 ty dong
Nhà đầu tư Louis Nguyễn tại buổi ký kết với Hoa Nắng và Vietsway

Đây là thương vụ đầu tư được coi là mạo hiểm nhất với tổng số tiền 10 tỷ đồng cho dự án gạo nông sản hữu cơ Hoa Nắng. Sở dĩ gọi đây là thương vụ đầu tư mạo hiểm vì khi kêu gọi đầu tư, Công ty nông sản Hoa Nắng đang trên bờ vực phá sản, hai nhà sáng lập chỉ nắm giữ 6% cổ phần và lúc đó, công ty không có vốn thực góp mặc dù sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Nắng đã được Mỹ và Liên minh châu Âu chính thức công nhận đạt chuẩn hữu cơ.

Tiết lộ lý do vẫn tiếp tục rót vốn vào Hoa Nắng dù đánh giá đây là thương vụ đầu tư ẩn chứa nhiều rủi ro, nhà đầu tư Louis Nguyễn chia sẻ: “Rủi ro nhưng tôi vẫn chấp nhận vì tôi khá lo lắng về sự an toàn của ngành thị trường thực phẩm Việt Nam. Các sản phẩm bây giờ chứa quá nhiều các mầm mống ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe, nên tôi muốn người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch. Sẽ có nhiều khó khăn về tài chính, thị trường nhưng tôi sẽ không thay đổi quyết định của mình”.

startup gao huu co duoc dau tu mao hiem 10 ty dong
Louis Nguyễn trao đổi với hai startup của Hoa Nắng

Không chỉ rót vốn đầu tư, Louis Nguyễn còn tìm đường xuất khẩu cho gạo hữu cơ Hoa Nắng như ký kết đầu tư với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất Vietsway trong lĩnh vực thương mại điện tử quốc tế. Vietsway hiện đang hợp tác với các trang bán hàng của Việt Nam ở Mỹ với hơn 200.000 sản phẩm Việt Nam qua các trang bán hàng điện tử nổi tiếng như Amazon, Ebay, Walmart, Google Shopping…

Nhà đầu tư Louis Nguyễn cho biết, Vietsway dự định sẽ hợp tác với 100 thương hiệu Việt lớn nhất Việt Nam để mang sản phẩm đến thị trường Mỹ.

Xem thêm

Bạch Dương