Startup đi chợ trực tuyến của hai thành viên sáng lập Foody gọi vốn thành công 4,5 triệu USD
Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky mới đây kêu gọi thành công 4,5 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Nextrans (Hàn Quốc) và Do Ventures (Việt Nam) dẫn dắt, theo Tech in Asia.
Số vốn mới kêu gọi được sẽ được Cooky đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển để tạo ra nhiều công thức nấu ăn bổ dưỡng hơn với mức chi phí tốt hơn. Ứng dụng Cooky là sự kết hợp giữa một nền tảng cung cấp đồ tươi sống trực tuyến và một dịch vụ giao đồ nấu ăn, nơi khách hàng có thể mua sắm nguyên liệu nấu ăn riêng lẻ hoặc mua theo công thức. Ứng dụng này đã có 1,5 triệu lượt tải sau 1,5 năm vận hành.
Cooky do ông Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại sáng lập. Đây là hai tên tuổi có tiếng trong làng startup Việt Nam khi đồng thời là thành viên sáng lập của Foody. Foody được Sea thâu tóm vào năm 2017 trong thương vụ có giá trị tới 64 triệu USD.
Ông Đặng Hoàng Minh cho biết Cooky muốn cung cấp bữa ăn cho những người muốn ăn uống lành mạnh nhưng không có thời gian nấu ăn. “Khách hàng của chúng tôi có thể bỏ lại những rắc rối của việc đi chợ và nấu ăn bất cứ khi nào muốn mà không sợ thừa mứa đồ ăn”, ông nói. Cooky cũng đang tìm kiếm cách cải thiện khả năng cá nhân hoá dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Thị trường đồ tươi sống trực tuyến ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1,5 tỷ USD vào năm 2025, theo ước tính của Cooky. Cooky tin rằng đại dịch đã kích hoạt sự bùng nổ của dịch vụ giao đồ tươi sống về nhà, đặc biệt là đối với đối tượng người dùng trẻ và yêu công nghệ.
Ông Seung-Ho Chae, giám đốc điều hành Nextrans, nói: “Thị trường bán lẻ đồ tươi sống ở Việt Nam cần sáng tạo để đạt độ hiệu quả và minh bạch cao hơn. Cooky cung cấp các bữa ăn sẵn sàng để nấu với giá tốt và hệ thống tiên phong cho chuỗi phân phối trực tiếp từ trang trại đến bàn ăn”.
Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures, bày tỏ sự tin tưởng vào kinh nghiệm của Cooky trong mảng công nghệ thực phẩm và vận hành chuỗi cung ứng.