|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SSI Research dự phóng Thế Giới Di Động lãi ròng 4.702 tỷ trong năm 2021 và 7.115 tỷ trong năm 2022

16:37 | 21/11/2021
Chia sẻ
Dự báo này được đưa ra trên cơ sở ban lãnh đạo MWG vừa công bố doanh thu tháng 10 đạt 12.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái và giả định Bách Hóa Xanh hòa vốn trong năm 2022.

Trong quý III, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) đạt 24.333 tỷ đồng doanh thu thuần và 786 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt giảm 5% và 17% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi ròng của doanh nghiệp lần lượt đạt 86.820 tỷ đồng và 3.338 tỷ đồng, tăng 7% và 12% so với cùng kỳ, tương ứng thực hiện được 69% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong báo cáo phân tích mới đây, nhóm chuyên viên phân tích SSI Reserch dự báo lãi ròng 2021 của MWG tăng 20% so với cùng kỳ lên 4.702 tỷ đồng và lãi ròng 2022 đạt 7.115 tỷ đồng.

Dự báo này được đưa ra trên cơ sở ban lãnh đạo MWG vừa công bố doanh thu tháng 10 đạt 12.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu của mảng ICT (Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động) đạt 10.000 tỷ đồng (tăng 50%, do nhu cầu tăng và khuyến mại) và mảng bách hóa đạt 2.000 tỷ đồng (đi ngang so với cùng kỳ).

SSI Research dự phóng Thế Giới Di Động lãi ròng 4.702 tỷ trong năm 2021 và 7.115 tỷ trong năm 2022 - Ảnh 2.

Theo đánh giá của SSI Research, việc TP HCM bắt đầu cho phép chợ truyền thống và chợ đầu mối hoạt động trở lại từ giữa tháng 9 có thể làm biên lợi nhuận của Bách Hóa Xanh giảm trong quý cuối năm.

Mặt khác, SSI Research đưa ra giả định mảng bách hóa của MWG sẽ đạt mức hòa vốn trong năm 2022 nhờ lợi nhuận tốt từ việc nâng cấp cửa hàng quy mô lớn hơn, cùng với việc áp dụng các biện pháp cắt giảm chi phí lao động.

Đối với mô hình Topzone, MWG có kế hoạch mở hai cửa hàng trong tháng 12 và hướng tới đạt mốc 50 cửa hàng AAR (cửa hàng ủy quyền của Apple có diện tích 80-120 m2) và 10 cửa hàng APR (cửa hàng ủy quyền cao cấp của Apple có diện tích 180-220 m2) trong quý I/2022.

Hồi tháng 10, MWG đã khai trương 4 cửa hàng Topzone theo mô hình AAR tại TP HCM và Hà Nội với mục tiêu đạt doanh thu trung bình 2-3 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Kết quả sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đạt 40 tỷ doanh thu, tương đương khoảng 1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày.

Trong cuộc họp với nhà đầu tư diễn ra mới đây, ban lãnh đạo MWG cũng chia sẻ thêm, khi nhu cầu về điện thoại di động và điện tử dân dụng dần tiệm cận mức bảo hòa, doanh nghiệp có thể ra mắt các chuỗi cửa hàng mới như bán quần áo, đồ thể thao và các sản phẩm chăm sóc trẻ em trong tháng 12/2021 với quy mô ban đầu khá nhỏ.

Theo kế hoạch kinh doanh 2021, MWG đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 21% so với thực hiện 2020.

Nguyên Ngọc