|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng trang sức BlueJi

09:12 | 20/11/2021
Chia sẻ
Thế Giới Di Động trước mắt có 5 cửa hàng BlueJi ở TP Hồ Chí Minh, chỉ bán hàng trực tiếp, chưa bán online.
Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng trang sức BlueJi - Ảnh 1.

Sản phẩm trang sức của Thế Giới Di Động. (Ảnh: thegioididong.com).

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa thông báo khai trương chuỗi 5 cửa hàng BlueJi tại TP Hồ Chí Minh, chuyên kinh doanh các loại mắt kính và trang sức cho người lớn cũng như trẻ em.

Do mới thành lập nên khách hàng chỉ có thể đến mua trực tiếp tại 5 siêu thị ở TP Hồ Chí Minh, chưa thể áp dụng hình thức mua online, cũng như chưa hỗ trợ giao hàng, chuyển hàng ngoài thành phố.

Địa chỉ 5 cửa hàng BlueJi đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021 bao gồm: số 228 - 228A - 230 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10; số 136 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1; 468 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7; số 246 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức; số 159-161 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Thành phố Thủ Đức.

Trước khi mở BlueJi, Thế Giới Di Động (MWG) đã vận hành nhiều chuỗi siêu thị với hàng nghìn cửa hàng như Thế Giới Di Động chuyên kinh doanh điện thoại, đồ điện tử; Điện máy Xanh buôn bán đồ điện máy; và Bách Hóa Xanh kinh doanh hàng nhu yếu phẩm.

Mới đây nhất vào tháng 10 vừa qua, MWG đã mở chuỗi TopZone chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng.

Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng TopZone đóng góp 40 tỷ đồng doanh thu, tức là trung bình 1tỷ đồng/cửa hàng/ngày. Sản lượng iPhone 13 bán ra tại TopZone chiếm gần 10% tổng số iPhone 13 bán ra trên toàn hệ thống MWG. Kết quả này vượt kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty đối với TopZone.

Các siêu thị Điện máy Xanh gần đây cũng bày bán thêm các loại xe đạp. Nếu doanh số khả quan, MWG có thể tính đến chuyện bán xe máy, ô tô.

Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng trang sức BlueJi - Ảnh 2.

Trong cuộc họp với nhà đầu tư đầu tháng 11 này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã đề cập đến khả năng mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng như quần áo, đồ thể thao và sản phẩm chăm sóc trẻ em để bù đắp cho thị trường điện thoại và điện máy đang bão hòa.

Khi chuỗi Bách Hóa Xanh hoạt động ổn định, MWG có thể IPO công ty con này để huy động thêm vốn cho quá trình phát triển.

Trong báo cáo phân tích ngày 18/11, Chứng khoán SSI dự báo MWG có thể đạt tổng doanh thu 118.821 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 4.702 tỷ trong năm 2021, tăng trưởng lần lượt 9% và 20% so với năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn kế hoạch mà MWG đặt ra trước dịch đợt 4.

Doanh thu và lợi nhuận năm 2022 được kỳ vọng tăng tương ứng 18% và 51%. Theo SSI, lợi nhuận ròng năm 2021 tăng mạnh hơn doanh thu nhờ vào khả năng sinh lời của mảng bách hóa được cải thiện, trong khi năm 2022 sẽ cải thiện lợi nhuận ở cả mảng tạp hóa và sản phẩm công nghệ.

Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng trang sức BlueJi - Ảnh 4.

Song Ngọc