|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

S&P cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm của Anh

09:09 | 10/06/2017
Chia sẻ
CNBC cho biết, kết quả của cuộc bầu cử sớm diễn ra tại Anh có thể khiến quốc gia này tiếp tục bị hạ bậc xếp hạng tín nhiệm. 
sp canh bao ha bac xep hang tin nhiem cua anh

Theo ông Moritz Kraemer, người đứng đầu bộ phận đánh giá xếp hạng tín nhiệm của S&P Global, Anh có thể phải chịu một đợt hạ bậc tín nhiệm nữa sau khi kết quả của cuộc bầu cử diễn ra hôm thứ Năm dẫn đến tình trạng “quốc hội treo”.

Anh đánh mất xếp hạng AAA sau khi quốc gia này bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 6 năm ngoái. Tại thời điểm đó, S&P cho biết họ lo ngại rằng quyết định đó sẽ dẫn đến sự suy yếu của nền kinh tế và cơ cấu thể chế của Anh.

Ông Kraemer trả lời phỏng vấn của CNBC hôm thứ Sáu (9/6) rằng kết quả của cuộc bầu cử lần này cho thấy việc hạ bậc xếp hạng tín nhiệm trước đó là chính xác và Anh có thể bị hạ cấp một lần nữa. “Chúng tôi thấy triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Anh vẫn ở mức tiêu cực, nghĩa là có thể xảy ra một hoặc nhiều lần hạ bậc nữa. Điều này phụ thuộc nhiều vào kết quả của các cuộc đàm phán Brexit và hiện thực mà Anh sẽ phải đối mặt sau khi rời khỏi EU”, ông Kraemer cho biết.

Các cuộc đàm phán Brexit, được dự kiến bắt đầu trong vài tuần tới, sẽ bị hoãn lại cho đến khi Anh có một chính phủ mới. Sự bất ổn chính trị có thể gây tổn hại tới nền kinh tế của đất nước vì các quyết định đầu tư sẽ không hướng tới Anh.

Những quyết định sắp tới của các nhà hoạch định chính sách Anh sẽ được theo dõi sát sao. Phó chủ tịch của cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s, Kathrin Muehlbronner cho biết: “Moody’s đang theo dõi tiến trình thành lập chính phủ mới của Anh và sẽ đánh giá xếp hạng tín nhiệm của quốc gia này theo đúng trình tự”.

sp canh bao ha bac xep hang tin nhiem cua anh Bầu cử Anh: Thủ tướng T.May thông báo thành lập chính phủ mới

Ngày 9/6, Thủ tướng Anh Theresa May thông báo bà sẽ thành lập một chính phủ mới để ổn định tình hình chính trị và ...

sp canh bao ha bac xep hang tin nhiem cua anh Nước Anh đối mặt nhiều khó khăn sau cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn

Cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn tại Anh vào ngày 8-6-2017 đã khép lại mà không đảng chính trị nào giành đủ 326 ...

sp canh bao ha bac xep hang tin nhiem cua anh Bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ của bà Theresa May thất bại trong việc giành đa số ghế Quốc hội

"Quốc hội treo" là kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử sớm diễn ra tại Anh, sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng ...

Lyly Cao