|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ của bà Theresa May thất bại trong việc giành đa số ghế Quốc hội

14:31 | 09/06/2017
Chia sẻ
"Quốc hội treo" là kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử sớm diễn ra tại Anh, sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May không giành được đa số ghế trong Quốc hội. 
bau cu tai anh quoc hoi treo vi dang bao thu khong gianh duoc da so ghe trong quoc hoi
Thủ tướng Theresa May trong khi chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tại Anh. (Nguồn: CNN)

Các cử tri Anh đã mang lại một kết quả bất ngờ cho Thủ tướng Theresa May, khi đảng Bảo thủ của bà không giành được đa số ghế trong Quốc hội, và dấy lên lời kêu gọi bà từ chức.

bau cu tai anh quoc hoi treo vi dang bao thu khong gianh duoc da so ghe trong quoc hoi

Với các kết quả được công bố, đảng Bảo thủ của bà May giành được phần lớn số ghế trong Quốc hội, nhưng không đủ để đưa ra quyết định nếu không có sự ủng hộ của các đảng nhỏ.

Đây là một kết quả rất không tốt đối với bà May, người đề xuất bầu cử sớm hơn 3 năm so với quy định của nước Anh.

Bên cạnh đó, kết quả này cũng sẽ đẩy Anh vào một thời kỳ khủng hoảng chính trị mới, với việc các cuộc đàm phán Brexit (sẽ bắt đầu trong 10 ngày tới) có thể bị hoãn lại và quyền lực cá nhân của bà May bị chia sẻ. Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh sẽ rớt giá vì kết quả này.

Theo CNN, trong đảng Bảo thủ đã có tiếng nói yêu cầu bà phải từ chức. Bà May lên nắm quyền Thủ tướng Anh thay ông David Cameron chưa đến một năm, sau khi cử tri nước này bỏ phiếu quyết định rời bỏ Liên minh châu Âu.

Lyly Cao