|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sói già và chiếc đàn Mandolin: Cuốn sách của Brandon Vallorani truyền cảm hứng mãnh liệt về 'Giấc mơ Mỹ'

10:18 | 30/08/2018
Chia sẻ
Mặc bộ suit thời thượng, đeo một vài chiếc dây chuyền phối hợp hoàn hảo với trang phục, tay cầm điếu xì gà điệu nghệ, Brandon Vallorani là một doanh nhân có thể gây ấn tượng với tất cả mọi người ngay lần đầu gặp mặt bởi phong cách thời trang sành điệu, các thú chơi xa xỉ và đặc biệt là một gương mặt “tài tử” cực kỳ nam tính, lạnh lùng. 
 
soi gia va chiec dan mandolin cuon sach cua brandon vallorani truyen cam hung manh liet ve giac mo my Huyền thoại thời trang Ralph Lauren những điều chưa kể trong cuốn sách ảnh cùng tên
soi gia va chiec dan mandolin cuon sach cua brandon vallorani truyen cam hung manh liet ve giac mo my Ngành công nghiệp rượu vang lao đao

Sẽ không quá bất ngờ về phong thái đó của Vallorani khi ông vốn là một Cử Nhân Mỹ Thuật về Thiết Kế Đồ Họa tại Đại Học West Virginia, đồng thời có bằng Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh của Thomas More College. Và hiện tại, ông là ông chủ của Vallorani Estates, một thương hiệu kinh doanh các mặt hàng sang trọng như cà phê rang, rượu vang, dầu ô liu và xì gà tươi.

soi gia va chiec dan mandolin cuon sach cua brandon vallorani truyen cam hung manh liet ve giac mo my
Brandon Vallorani.

Không để phí hoài ngoại hình hấp dẫn đó, Brandon Vallorani sở hữu tài năng kinh doanh thiên bẩm. Năm 1998, ngay khi bắt đầu sự nghiệp tại một tổ chức phi lợi nhuận, Brandon Vallorani đã chứng minh được điều này. Trong vòng 6 năm, Brandon xây dựng những chiến lược giúp tăng lượng truy cập trực tuyến lên tới 151%, mở rộng gấp đôi mạng lưới đài phát thanh và tăng doanh thu của công ty lên 700%.

Khi tiếp tục làm lãnh đạo cho một tổ chức phi lợi nhuận khác, Brandon Vallorani đã nhanh chóng tăng doanh thu từ vài trăm nghìn đô la lên vài triệu đô la chỉ trong thời gian ba năm. Cùng lúc đó, ông cùng cha mình sáng lập nên Tolle Lege Press.

Tolle Lege Press gây tiếng vang ngay từ dự án đầu tiên. Họ huy động được hơn 100.000 đô la để tái tạo một kiệt tác lịch sử, đó chính là Kinh Thánh Geneva năm 1599.

Kinh Thánh Geneva chứa đựng rất nhiều ý nghĩa lịch sử trong giai đoạn Cải cách. Nó đi đến Mỹ nhờ Mayflower – chiếc thuyền buồm chở những người Kito giáo di cư từ châu Âu sang Mỹ, và suốt thời gian dài, văn bản này ở trong tình trạng không đúng chính tả và dấu chấm câu hiện đại. Năm 2006, Tolle Lege Press (TLP) công bố văn bản được cập nhật lần đầu tiên.

Brandon sử dụng tài năng của mình trong tiếp thị để quảng bá kho báu lịch sử này trên cả hai phương tiện truyền thông truyền thống và hiện đại, và kể từ khi công bố, TLP đã phân phối hơn 140.000 bản trong 13 định dạng khác nhau.

Năm 2007, Brandon thành lập Liberty Alliance, đưa nó trở thành tập đoàn truyền thông đã 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách 5.000 công ty tăng trưởng nhanh nhất, mặc dù xuất phát điểm chỉ là một mạng lưới các trang web tin tức.

Vào năm 2017, Vallorani đã bán Liberty Alliance của mình cho Liftable Media và tập trung vào đứa con khác mang tên Romulus Marketing- đơn vị chuyên tư vấn để xây dựng các doanh nghiệp trở thành những “đế chế”. Ông cũng tạo ra một đơn vị tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân và phong cách sống mang tên Vallorani Estates.

Với phong cách ấn tượng của mình, khi Brandon Vallorani ra mắt cuốn sách “The Wolves và Mandolin” (Sói già và chiếc đàn Mandolin: Tổ chức một cuộc sống tự do trong một thế giới khắc nghiệt) vào đầu năm nay, những người hâm mộ đã vô cùng hứng khởi và gọi nó là cuốn sách truyền cảm hứng mãnh liệt về “Giấc mơ Mỹ”.

Đó là một câu chuyện kể về xuất phát điểm khiêm tốn của gia đình Vallorani ở Ý, sau đó họ di cư đến Mỹ và trải qua những điều xứng đáng được gọi là “truyền thuyết”, rồi cuối cùng, Brandon đã thành công trên đất nước này với tư cách là một doanh nhân. Qua câu chuyện, ông thể hiện triết lý kinh doanh và quản lý, đồng thời vẽ ra một con đường để tạo ra những thương hiệu cao cấp của mình.

“Những con sói và câu chuyện chiếc đàn mandolin đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình tôi. Một ông chú đang trên đường về nhà từ bữa tiệc thì bị chó sói vây quanh. Ông leo lên một cái cây và thay vì than phiền về sự bất hạnh của mình, ông bèn chơi đàn mandolin. Những âm thanh đẹp đẽ làm dịu lòng bầy sói và cuối cùng, ông đã về nhà an toàn” - Vallorani kể lại.

“Người chú tôi có thể đã phải chiến đấu ghê gớm để cố gắng chống lại bọn sói. Ông cũng có thể đã than vãn về sự kém may mắn của mình. Nhưng câu chuyện này nhắc nhở chúng ta rằng điều tốt đẹp có thể được tìm thấy ngay cả ở những con sói đang gầm gừ. Và ngay cả những quái vật hung dữ cũng có thể bình tĩnh lại. Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những con sói, và tất cả chúng ta đều có cơ hội tìm ra những khoảnh khắc đánh đàn mandolin.” – Doanh nhân này rút ra triết lý.

Trong cuốn sách, Brandon gói gọn 3 chủ đề: Năm mẹo của Vallorani để bán bất kỳ sản phẩm trực tuyến nào; Tại sao điều quan trọng đối với các doanh nhân là dành thời gian để tận hưởng cuộc sống?; Nhìn xa hơn: Cách di chuyển lên và lên đến khi bạn chạm vào trần nhà.

Brandon được ca ngợi là một doanh nhân truyền cảm hứng tuyệt vời. Ông cung cấp giải pháp và khuyến khích mọi người thành công trên cả phương diện cuộc sống và công việc. Vốn là người ham thích chinh phục, luôn tìm những lĩnh vực mới mẻ để khởi động kinh doanh, nhưng Brandon cũng luôn biết tận hưởng cuộc sống một cách “đáng sống” nhất. Cuộc sống sẽ tốt đẹp dù thế giới khắc nghiệt nếu chúng ta biết cách, và Brandon Vallorani thực sự là bằng chứng cho điều đó.

Cuốn sách “The Wolves and the Mandolin: Celebrating Life’s Privileges In A Harsh World” (Sói già và chiếc đàn Mandolin: Tổ chức một cuộc sống tự do trong một thế giới khắc nghiệt) được xuất bản với ForbesBooks vào tháng 3/2017 và là ấn phẩm độc quyền của tạp chí Forbes Media. "Thật là một câu chuyện phi thường về sự can đảm, kiên trì, tập trung… và đôi khi là sự can thiệp của số phận." - Lucy Hoger, CEO của Growth Strategist, Visionocity nhận xét.

PV