|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

So sánh lãi suất ngân hàng ở các 'ông lớn' nhà nước tháng 8/2018

06:00 | 24/08/2018
Chia sẻ
So sánh lãi suất ngân hàng tại 4 "ông lớn" ngân hàng thương mại nhà nước, BIDV là ngân hàng có lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn cao nhất so với các ngân hàng còn lại (1 tháng, 2 tháng, 6 tháng,12 tháng, 18 tháng).
so sanh lai suat ngan hang o cac ong lon nha nuoc thang 82018 So sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6 tháng mới nhất tháng 8/2018
so sanh lai suat ngan hang o cac ong lon nha nuoc thang 82018 So sánh lãi suất ngân hàng tháng 8/2018: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

So sánh lãi suất ngân hàng trong tháng 8 tại các ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank có thể nhận thấy, mức lãi suất tiết kiệm ở những ngân hàng này có chênh lệch không đáng kể.

Đối với các khoản tiền gửi có kỳ hạn ngắn (1 tháng, 2 tháng, 6 tháng) thì BIDV là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất trong nhóm này với 4,3%/năm.

Ở các kỳ hạn 3 tháng, 9 tháng lãi suất ở các ngân hàng là giống nhau.

Đối với khoản gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên lãi suất tăng dần theo thứ tự sau: Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV.

Tuy BIDV có nhiều mức lãi suất cao hơn các ngân hàng còn lại ở một số kỳ hạn nhưng lãi suất tiết kiệm cao nhất lại nằm tại VietinBank (7%/năm) tại kỳ hạn dài 48 tháng và 60 tháng. Agribank và BIDV đều không huy động lãi suất ở kỳ hạn này.

Bảng so sánh lãi suất ngân hàng tại các "ông lớn" nhà nước tháng 8/2018

so sanh lai suat ngan hang o cac ong lon nha nuoc thang 82018
Nguồn: Trúc Minh tổng hợp từ biểu lãi suất các ngân hàng

Xem thêm

Trúc Minh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.