|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Số hóa ngân hàng - Xu hướng tất yếu thời đại 4.0

11:53 | 02/11/2018
Chia sẻ
Ứng dụng công nghệ số là cơ hội để các ngân hàng thúc đẩy phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ đó là cơ sở của chiến lược giành thị phần của các ngân hàng.
 
so hoa ngan hang xu huong tat yeu thoi dai 40 Từ Uber, Grab đến người máy tương lai: Bỏ lỡ cơ hội sẽ đứng trước nguy cơ tụt hậu
so hoa ngan hang xu huong tat yeu thoi dai 40 Ngành bán lẻ trước nhu cầu số hóa cấp thiết

Ngày 1/11, Hội thảo “Số hóa ngân hàng – Cơ hội đột phá” được diễn ra dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC).

Sự kiện được tổ chức nhằm nghiên cứu, thảo luận và hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam triển khai ứng dụng thành công công nghệ 4.0 trong quản trị kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh, gia tăng khả năng tiếp cận tài chính của khách hàng và mở rộng thị phần của ngân hàng.

so hoa ngan hang xu huong tat yeu thoi dai 40
Hội thảo Số hoá Ngân hàng - Cơ hội đột phá (Ảnh: PVcomBank)

Năm 2018, dịch vụ ngân hàng số thật sự trở thành cuộc đua của các ngân hàng khi hàng loạt kế hoạch, dự án đầu tư phát triển lĩnh vực này được công bố. Nhiều ngân hàng đã ghi dấu ấn với những mô hình ngân hàng số của riêng mình như Vietcombank, Techcombank, PVcomBank…

Hầu hết các ngân hàng Việt Nam bước đầu triển khai hoặc đang nghiên cứu xây dựng chiến lược số chuyển đổi, tuy nhiên mức độ triển khai thực tế khác nhau.

Chia sẻ trong hội thảo, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết: “Chúng tôi xác định triển khai ngân hàng số là chìa khóa thành công trong chiếm lĩnh thị phần. Trong những năm qua, PVcomBank phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, tái thiết kế sản phẩm – dịch vụ, nâng cao tính an toàn bảo mật, thay đổi mô hình tổ chức, phát triển nguồn nhân lực nhằm mang đến sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên nền tảng công nghệ mới nhất ”.

Cụ thể, khách hàng có thể trải nghiệm hầu hết các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên PV Online Banking từ gửi tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ thiết thực cho cuộc sống, quản lý tài chính… Các giải pháp thanh toán an toàn, bảo mật & thuận tiện hơn cho khách hàng cá nhân và chủ cửa hàng kinh doanh như dịch vụ QRPay, thanh toán phi tiếp xúc…

Mới đây, vào tháng 10/2018, NHNN đã chấp thuận cho phép PVcomBank bổ sung nội dung “ví điện tử” vào giấy phép hoạt động. Đây được xem là bước đi đầu tiên của PVcomBank nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên số.

Xem thêm

An Nhiên