|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Siêu xe điện Audi e-tron GT chính thức về Việt Nam

11:06 | 18/07/2022
Chia sẻ
Sáng 18/7, Audi chính thức giới thiệu mẫu xe điện Audi e-tron GT tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất của Audi khi sử dụng động cơ thuần điện được phát triển dựa trên khung gầm của Porsche Taycan.

Audi e-tron GT ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021 và bắt đầu bán rộng rãi từ 2022. Bên cạnh Audi e-tron GT, Audi cũng bắt đầu nhận đặt hàng cho phiên bản RS e-tron GT tại nhà máy.

Đây là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Audi được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Chiếc siêu xe điện này được sản xuất tại nhà máy Böllinger Höfe, khu vực Neckarsulm, nơi đã sản xuất mẫu xe Audi R8 nổi tiếng. 

Với sự xuất hiện của e-tron GT và RS e-tron GT, Audi muốn khẳng định mẫu xe điện mới là chủ nhân của đường phố trong tương lai.

 Siêu xe điện Audi e-tron GT chính thức về Việt Nam. (Ảnh: Audi).

Tương tự như Porsche Taycan, e-Tron GT được trang bị bộ pin 93kWh và động cơ 800V. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT). Thêm nữa, mẫu xe này cũng được cung cấp khả năng sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. 

Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT).

Audi Việt Nam cho biết, khách hàng tại TP.HCM có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180 kW do ABB cung cấp được đặt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.

 Audi e-tron GT có kiểu dáng khá giống "đồng hương" Porsche Taycan. (Ảnh: Audi). 

Về kiểu dáng, Audi e-tron GT khá giống "đồng hương" Porsche Taycan bởi cả hai mẫu xe này sử dụng chung khung gầm. Linh kiện lắp đặt trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở đạt 2,9 mét. Hệ số cản gió 0,24 Cd - con số thấp nhất trong lịch sử Audi. 

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới.

Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện 8 hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí.

Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí “ góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu. 

 Không gian nội thất bên trong chiếc Audi e-tron GT. (Ảnh: Audi). 

Không gian nội thất bên trong chiếc Audi e-tron GT cũng rất rộng rãi. Audi e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển.

Audi cho biết, người dùng Việt Nam đã có thể đặt hàng mẫu xe Audi e-tron GT với 8 màu sắc: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km. 

Audi cho biết, việc ra mắt Audi e-tron GT và RS e-tron GT hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu là tới năm 2050 Audi sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, hãng xe này dự kiến sẽ đưa về Việt Nam hơn 20 mẫu xe điện nhập khẩu hoàn toàn từ Đức. Ngay năm nay, số lượng các mẫu xe điện được tung ra thị trường cũng sẽ nhiều hơn số lượng xe sử dụng động cơ truyền thống.

Audi cho biết, lượng xe mới của Audi bàn giao tới tay khách hàng tại Việt Nam trong năm 2021 ghi nhận mức tăng 16%, vượt mức doanh số trước đại dịch năm 2019. Mức tăng trưởng doanh số này phần lớn nhờ vào số lượng kỷ lục ra mắt 11 mẫu xe mới trong 2 năm, nâng cấp mới toàn bộ dòng xe Audi tại Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nguyễn Thắm

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.