Shark Tank Việt Nam có 4 'cá mập' mới
Ngày 15/7, tại sự kiện ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 ở TP HCM, ban tổ chức đã công bố 4 vị "cá mập" mới gia nhập hội đồng đầu tư của chương trình, bên cạnh các gương mặt cũ như Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hoà Bình, Shark Minh Beta.
Đầu tiên, đó là ông Tillman Schulz - nhà đầu tư trẻ của chương trình The Lion's Den (Đức) - chương trình truyền hình có nội dung tương tự Shark Tank Việt Nam. Ông Schulz là thế hệ thứ ba của tập đoàn đa ngành MDS Group và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures. Nhà đầu tư Tillman Schulz tham gia The Lion's Den từ năm 2023 và đã đầu tư cho 7 startup trong 2 mùa ngồi ghế "sư tử".
Tại Shark Tank Việt Nam, Tillman Schulz ưu tiên tìm kiếm các startup trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu.
Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Go Global Holdings và Go Global Franchise Fund là vị "cá mập" mới tham gia hội đồng đầu tư của chương trình. Bà Vân nổi tiếng trong giới khởi nghiệp với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nhượng quyền và phát triển thương hiệu. Khi ngồi ghế nóng của chương trình, Shark Phi Vân quan tâm đến các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền trong các ngành bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, với mục tiêu đưa trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế.
Bà Lê Mỹ Nga - Chủ tịch Weangels Capital là người tiếp theo gia nhập bể cá mập. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí và hàng hải, Shark Lê Mỹ Nga tìm kiếm các startup ứng dụng công nghệ, có tính cộng đồng và tiềm năng phát triển toàn cầu.
Cuối cùng là ông Nguyễn Văn Thái - Đồng sáng lập & Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương. Với nền tảng vững chắc trong ngành mỹ phẩm, Shark Nguyễn Văn Thái ưu tiên đầu tư vào các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ toàn diện về công nghệ, sản xuất và phân phối.
Bên cạnh 4 gương mặt mới, Shark Tank Việt Nam mùa 7 cũng chào đón sự trở lại của Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Minh Beta. Cả hai đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thẩm định kỹ lưỡng và cơ cấu thương vụ phù hợp để đảm bảo sự thành công của các khoản đầu tư.
Shark Phạm Thanh Hưng cho biết ông đã có một startup tiềm năng. ekip chuyên nghiệp giúp kiểm tra, đánh giá và thẩm định doanh nghiệp với các Để bảo vệ lợi ích của quỹ, ông ưu tiên cơ hội đầu tư cho startup đã chứng minh được thị trường và có các chỉ số kinh doanh tăng trưởng tích cực.
Shark Minh Beta khẳng định, ông vẫn sẽ tính toán và đưa ra cho startup cầu trúc deal (thương vụ) phức hợp, kết hợp nhiều công cụ đầu tư, giải ngân theo từng giai đoạn với từng KPI cụ thể. "Điều này vừa bảo vệ được quyền lợi của nhà đầu tư, giúp startup có định hình rõ ràng, cũng như sự nỗ lực để phát triển doanh nghiệp, đồng thời nâng cao tỷ lệ DueDil (thẩm định doanh nghiệp) thành công sau khi chốt deal trên sóng truyền hình", Shark Minh Beta lý giải.
Trong khi đó, Shark Nguyễn Hòa Bình sẽ đầu tư vào startup phát triển theo hướng D2C với ba tiêu chí: sản phẩm tốt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, khó bị cạnh tranh về giá. Vị "cá mập" nhận định mô hình D2C (direct-to-consumer - bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng) đang trở thành xu hướng tất yếu và là cơ hội để các startup Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, Shark Bình cho biết, tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông sẽ mở rộng cơ hội cho startup bán lẻ trong mọi ngành hàng.
Theo công bố, trải qua 6 mùa phát sóng, Thương Vụ Bạc Tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.