Sếp lớn Google suýt mất oan 14.000 USD khi cho bố vợ cầm lái chiếc Tesla Model 3 vì bấm nhầm nút
Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Google, Dominic Preuss, vừa qua đã đăng tải lên Twitter để phàn nàn rằng ông đã bị tính phí hơn 14.000 USD sau khi người mượn ô tô của ông vô tình ấn nút đăng ký thiết bị hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla trên Model 3, theo Car Scoops.
Cụ thể, sếp lớn của Google viết rằng: "Nếu bạn nhấp đúp vào bảng điều khiển thay đổi hai lần và vô tình sử dụng tính năng tự lái trên Model 3, Tesla sẽ tự động tính phí bạn hơn 14.000 USD dù trước đó bạn chưa mua dịch vụ này".
Một Tweet khác sau đó tiết lộ rằng Preuss đã bị tính phí cho cả tính năng tự lái và "Full Self-Driving Capability", hai tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến giúp cải thiện khả năng kiểm soát hành trình bằng cách bổ sung khả năng kiểm soát khoảng cách với xe phía trước và một số hỗ trợ đánh lái.
Một điều đáng quan tâm, Preuss chia sẻ rằng không có gợi ý nào về việc đặt mật khẩu cũng như thông báo sử dụng thẻ tín dụng. Khá may mắn khi ông Preuss viết rằng có thể hủy giao dịch từ bên trong hệ thống thông tin giải trí bằng cách ấn vào menu "quản lý nâng cấp".
Ngoài ra, sếp lớn của Google nói rằng cũng đã nhận được email xác nhận giao dịch mua, và xác nhận rằng thẻ tín dụng đã được hoàn tiền đầy đủ vì ông đã hủy giao dịch sau đó.
Ông Preuss nói rằng sự việc này xảy ra khi bố vợ đang lái xe, vì vậy nhiều khả năng có chuyện gì đó phức tạp hơn một cú nhấp đơn giản. Tuy nhiên, điều đáng chú ý rằng chỉ cần ai đó mượn một chiếc Tesla là hoàn toàn có thể thực hiện một giao dịch với khoản tiền lớn hơn một chiếc Chevrolet Spark đời mới mà không cần biết thông tin thẻ tín dụng của chủ sở hữu.
Cả Preuss và Tesla đều không đưa ra bất cứ bình luận sâu nào về sự việc. Dù vậy, trước đây đã từng xảy ra một vài sự việc tương tự. Tháng 10/2020, một chủ sở hữu Model 3 khác, Tiến sĩ Ali Vaziri, đã vô tình mua một bản nâng cấp Auto-pilot (tự lái) với giá hơn 4.000 USD.
Tại thời điểm đó, ông cho biết đã bị mất khoản tiền chỉ vì lấy điện thoại khỏi túi quần và để cắm sạc. Ngoài ra, ông nói thêm rằng chưa mua bất cứ thứ gì thông qua ứng dụng Tesla trước đây và việc hoàn tiền khó hơn nhiều so với trường hợp của ông Preuss.
Điều này cho thấy rằng mặc dù khách hàng đôi khi vẫn vô tình phải trả những khoản phí lớn cho những bản nâng cấp của Tesla, nhưng vấn đề hoàn tiền đã được cải thiện hơn.