|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sea (Garena) chính thức mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD

21:20 | 28/09/2017
Chia sẻ
Năm 2015, Sea đã từng tham gia gọi vốn vào Foody. Sea cho biết việc thâu tóm Foody sẽ giúp Công ty mở rộng nền tảng thanh toán Airpay được đưa vào thị trường Việt Nam từ năm 2014.
sea garena chinh thuc mua lai 82 co phan cua foody voi gia 64 trieu usd
Sea (Garena) chính thức mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD (Ảnh: Sharon Chen trên Unsplash)

Theo một nguồn tin thân cận của Deal Street Asia cho biết Tập đoàn tiêu dùng trực tuyến của Singapore là Sea (tên cũ là Garena) đã mua lại 82% cổ phần của Foody, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đặt nhà hàng và giao thức ăn ở Việt Nam với giá 64 triệu USD.

Trước đó vào ngày 26/9 đã có tin đồn về việc Sea sẽ nắm quyền kiểm soát một startup về cung cấp dịch vụ đặt nhà hàng và giao thức ăn ở Việt Nam.

Theo công bố thông tin của Sea trên sàn NYSE, giao dịch mua lại 82% cổ phần của Foody được hoàn thành vào tháng 7. Trước đó vào năm 2015, Sea đã tham gia gọi vốn vào Foody.

Căn cứ vào giấy phép kinh doanh, một tổ chức nước ngoài có tên là Airview Investments ở Singapore đã nắm giữ 415.652 cổ phần của Foody, tương ứng tỷ lệ sở hữu 82%.

Sea nhấn mạnh trong bản công bố thông tin rằng: "Chúng tôi dự định nắm bắt các cơ hội thâu tóm và theo đuổi các kế hoạch đầu tư để phát triển cơ sở người dùng, thâm nhập sâu hơn và mở rộng dịch vụ". Hơn nữa, Sea cũng cho biết việc thâu tóm Foody sẽ giúp Công ty mở rộng nền tảng thanh toán Airpay được đưa vào thị trường Việt Nam từ năm 2014.

Năm 2016, Sea được định giá khoảng 3,75 tỷ USD sau khi gọi vốn được 170 triệu USD. Còn Foody được thành lập năm 2012, là một trong những startup thành công nhất ở Việt Nam.

sea garena chinh thuc mua lai 82 co phan cua foody voi gia 64 trieu usd Sea đã mua lại quyền kiểm soát của Foody Việt Nam?

Kỳ lân Đông Nam Á Sea Limited cho biết trong bản cáo bạch của mình rằng họ đã mua phần lớn cổ phần ở một ...

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.