|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sẽ không áp hạn ngạch nhập khẩu muối, trứng gia cầm có xuất xứ từ ASEAN

11:44 | 05/04/2018
Chia sẻ
Tại Thông tư số 03/2018/TT-BCT vừa ban hành ngày 2/4, Bộ Công Thương đã quy định không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN.
se khong ap han ngach nhap khau muoi trung gia cam co xuat xu tu asean Bộ Công Thương công bố hạn ngạch nhập khẩu với muối, trứng gia cầm năm 2018
se khong ap han ngach nhap khau muoi trung gia cam co xuat xu tu asean
Ảnh minh họa.

Theo đó, không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với các mặt hàng muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN; đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Mẫu D theo quy định của pháp luật hiện hành.

Mã số hàng hoá của mặt hàng muối và trứng gia cầm quy định cụ thể như sau:

se khong ap han ngach nhap khau muoi trung gia cam co xuat xu tu asean
Nguồn: Bộ Công Thương.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/5.

Việc nhập khẩu muối và trứng gia cầm từ các nước ASEAN không thuộc phạm vi điều chỉnh của văn bản quy phạm pháp luật về việc công bố lượng hạn ngạch thuế quan và quy định nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan muối và trứng gia cầm hàng năm.

Thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Trước đó, ngày 30/3, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 03/2018/TT-BCT quy định về nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2018, và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/5 đến hết ngày 31/12.

Cụ thể, trứng gia cầm với mã số hàng hóa được quy định có hạn ngạch nhập khẩu trong năm nay là 52.553 tá, còn với muối là 110.000.

Tố Tố