|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bị nhà chức trách ‘càn quét’

19:30 | 14/05/2018
Chia sẻ
Các công tố viên Hàn Quốc đã tiến hành khám xét văn phòng của sàn Upbit – một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới.
san tien ao lon nhat han quoc bi nha chuc trach can quet Tỷ phú Mike Novogratz: ‘Gần như vô trách nhiệm’ nếu không đầu tư vào bitcoin
san tien ao lon nhat han quoc bi nha chuc trach can quet Hơn 4.000 người sẵn sàng mua vé 2.000 USD để tham gia hội nghị tiền ảo tại New York

Một nhân viên của văn phòng công tố viên quận Nam Seoul cho biết, cuộc khám xét trên diễn ra trong hai ngày 10 và 11/5. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp chi tiết về cuộc khám xét vốn được tờ Korea Economic Daily đưa tin đầu tiên.

san tien ao lon nhat han quoc bi nha chuc trach can quet
Ảnh minh họa. Nguồn: Toshi Times.

“Sàn Upbit hiện đang bị các công tố viên điều tra và đang hợp tác”, sàn tiền ảo này cho biết trong một thông báo gửi đến khách hàng, đồng thời nói thêm, các dịch vụ như giao dịch và rút tiền không bị ảnh hưởng và tài sản của khách hàng vẫn an toàn.

Sàn tiền ảo Upbit giao dịch khoảng 1,6 tỷ USD tiền ảo trong ngày 11/5, giúp Upbit trở thành sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ tư trên thế giới, theo Coinmarketcap.com.

Hàn Quốc thời gian qua bắt đầu siết chặt ngành công nghiệp tiền ảo để ngăn chặn đầu cơ và các hoạt động phi pháp như rửa tiền. Trong các tháng qua, nhà chức trách nước này đã tiến hành khám xét nhiều sàn giao dịch tiền ảo quy mô nhỏ, các đợt ICO bất hợp pháp, đồng thời cấm người chưa thành niên, người nước ngoài và các thể chế tài chính giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc.

Cơn sốt tiền ảo tại Hàn Quốc đã khiến nhiều quan chức nước này lo ngại. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho rằng tiền ảo có thể làm lệch lạc thế hệ trẻ nước này. Giá tiền ảo và khối lượng giao dịch bắt đầu lao dốc từ khi chính phủ Hàn Quốc siết chặt quản lý thị trường này.

Trường Giang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.