|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hơn 4.000 người sẵn sàng mua vé 2.000 USD để tham gia hội nghị tiền ảo tại New York

06:40 | 14/05/2018
Chia sẻ
Các hội nghị tiền ảo vẫn là ngành kinh doanh béo bở, thu hút hàng nghìn người tham gia, bất chấp giá bitcoin liên tục lao dốc trong năm qua.
hon 4000 nguoi san sang mua ve 2000 usd de tham gia hoi nghi tien ao tai new york Cựu danh thủ Michael Owen ra mắt tiền ảo riêng
hon 4000 nguoi san sang mua ve 2000 usd de tham gia hoi nghi tien ao tai new york Bloomberg cho ra mắt chỉ số theo dõi 10 đồng tiền ảo phổ biến

Hội nghị Consensus do CoinDesk tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/5 tại thành phố New York. Giá mỗi chiếc vé tham sự sự kiện kéo dài ba ngày này lên đến gần 2.000 USD.

Hơn 4.000 người dự kiến sẽ tham gia hội nghị Consensus năm nay, tăng khoảng 1.300 người so với năm ngoái. Với số người tham dự này, hội nghị sẽ thu về khoảng 8 triệu USD.

hon 4000 nguoi san sang mua ve 2000 usd de tham gia hoi nghi tien ao tai new york
Ông Bill Barhydt - chủ tịch kiêm CEO ví tiền ảo Abra, phát biểu tại Consensus Invest năm ngoái. Nguồn: Michael Nagle/Bloomberg/Getty Images.

Hơn 20 sự kiện về tiền ảo khác, một số có giá vé cao tương tự, cũng đã được lên lịch trong suốt ba ngày diễn ra hội nghị Consensus. Hội nghị bitcoin được tổ chức cách nay ba năm với chỉ 400 người tham gia giờ đã trở thành tâm điểm trong chuỗi sự kiện “Tuần lễ Blockchain New York” (Blockchain Week NYC) diễn ra từ ngày 11 - 17/5 với sự hợp tác của New York Economic Development Corporation - cơ quan xúc tiến kinh tế chính thức của thành phố New York.

Các hội nghị trong năm ngoái giúp thu hút sự chú ý của nhiều người về các đồng tiền ảo. Trong hội nghị Consensus 2017 diễn ra vào tháng 5 năm ngoái, giá bitcoin tăng vọt lên trên ngưỡng 2.000 USD và cũng hưởng lợi từ hội nghị TokenSummit và Ethereal Summit lần đầu được tổ chức.

Giá bitcoin sau đó tăng phi mã trong thời gian còn lại của năm 2017, thu hút sự quan tâm của Phố Wall và chạm ngưỡng 10.000 USD lần đầu tiên sau khi hội nghị Consensus Invest diễn ra vào tháng 11. Tuy nhiên, tiền ảo bitcoin đánh mất gần một nửa giá trị từ khi chạm đỉnh 19.000 USD vào tháng 12/2017 nhưng vẫn cao hơn 4 lần mức giá ghi nhận vào tháng 5 năm ngoái.

Đồng sáng lập mạng xã hội Twitter - Jack Dorsey, là một trong số những người nổi tiếng sẽ tham gia phát biểu trong hội nghị Consensus năm nay. Các hội nghị khác cũng quy tụ nhiều gương mặt đáng chú ý, từ quan chức chính phủ đến các nhà lãnh đạo công ty khởi nghiệp.

Trường Giang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.