|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng dầu quý I của OPEC xuống thấp nhất từ đầu năm 2017

19:30 | 04/04/2018
Chia sẻ
Sản lượng dầu mỏ của OPEC trong quý I/2018 giảm 425 nghìn thùng/ngày so với trung bình năm 2017, cho thấy quyết tâm theo đuổi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của khối này.
san luong dau quy i cua opec xuong thap nhat tu dau nam 2017 [Infographic] OPEC và các nước tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng như thế nào trong tháng 2?
san luong dau quy i cua opec xuong thap nhat tu dau nam 2017 Bahrain phát hiện mỏ dầu khí lớn nhất trong lịch sử nước này

Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhất trí cắt giảm khoảng 1,2 triệu thùng dầu/ngày từ tháng 1/2017 để giảm kho dầu toàn cầu và “cứu” giá dầu. Thỏa thuận này vừa được OPEC và các nước đối tác gia hạn đến hết năm 2018.

san luong dau quy i cua opec xuong thap nhat tu dau nam 2017
Ảnh minh họa. Nguồn: Akos Stiller/Bloomberg/Getty Images.

Hãng Petro-Logistics cho biết, nguồn cung dầu mỏ từ 14 quốc gia thành viên OPEC trong ba tháng đầu năm nay đạt trung bình 32,27 triệu thùng/ngày, giảm 425 nghìn thùng/ngày so với sản lượng trung bình hàng ngày trong năm ngoái.

“Nguồn cung dầu từ 14 nước thành viên OPEC trong quý I giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng có hiệu lực khoảng 15 tháng trước”, Petro-Logistics cho biết.

OPEC cho đến nay tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận trên, một phần nhờ sản lượng của Venezuela giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế và nỗ lực giảm sản lượng của quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Arabia và các nước Vùng Vịnh.

Petro-Logistics cũng cho biết sản lượng dầu quý I của OPEC giảm 113 nghìn thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Trường Giang