|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bahrain phát hiện mỏ dầu khí lớn nhất trong lịch sử nước này

14:21 | 02/04/2018
Chia sẻ
Cao ủy Tài nguyên Thiên nhiên và An ninh Kinh tế Bahrain ngày 1/4 cho biết nước này vừa phát hiện mỏ dầu lớn nhất kể từ khi bắt đầu khai thác dầu mỏ vào năm 1932, hãng thông tấn nước này đưa tin.
bahrain phat hien mo dau khi lon nhat trong lich su Mexico phát hiện mỏ dầu mới trữ lượng gần 2 tỉ thùng
bahrain phat hien mo dau khi lon nhat trong lich su Phát hiện mỏ dầu nội địa lớn nhất ở Mỹ trong 30 năm qua

Mỏ dầu đá phiến và khí tự nhiên được phát hiện tại Bể trầm tích Khaleej Al Bahrain ngoài khơi bờ biển phía tây quốc đảo này, Thông tấn xã Bahrain đưa tin nhưng không cho biết thêm chi tiết.

bahrain phat hien mo dau khi lon nhat trong lich su
Trụ bơm dầu tại một giếng dầu ở Awali, Bahrain. Nguồn: Phil Weymouth/Bloomberg.

Bahrain phát hiện nguồn dầu khí mới tại Bể trầm tích Khaleej Al Bahrain ngoài khơi đúng vào thời điểm nước này đang tìm cách nâng công suất khai thác tại Mỏ dầu Bahrain (Bahrain Field) lên 100 nghìn thùng/ngày vào cuối thập niên này. Hiện Bahrain cũng đang tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ giữa Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác nhằm giảm kho dự trữ toàn cầu.

Nguồn dầu mới được phát hiện – dự kiến sẽ phục vụ các hoạt động thăm dò - khai thác dài hạn, sau khi các dự án thăm dò dầu khí được đẩy mạnh trong thời gian qua theo chỉ thị của Vua Hamad cho Cao ủy Tài nguyên Thiên nhiên và An ninh Kinh tế Bahrain.

Bahrain hiện khai thác khoảng 45 nghìn thùng dầu/ngày từ Mỏ dầu Bahrain và chia lợi nhuận từ hoạt động khai thác tại một bể trầm tích với Saudi Arabia, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Trường Giang