|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung bán cổ phần tại 4 công ty hậu sự cố Note 7

17:07 | 19/09/2016
Chia sẻ
Số tiền Samsung thu về sau thương vụ bán cổ phần này được cho là vào khoảng 888,85 triệu USD.
samsung ban co phan tai 4 cong ty hau su co note 7 Vốn hóa thị trường của Samsung giảm 22 tỷ USD chỉ trong 2 ngày
samsung ban co phan tai 4 cong ty hau su co note 7 Sau Samsung, các nhà bán lẻ Việt thu hồi Galaxy Note 7 bị lỗi hoặc hoàn tiền 100%
samsung ban co phan tai 4 cong ty hau su co note 7 Điện thoại phát nổ, Samsung triệu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu

Ngày 18/9, Samsung bất ngờ tuyên bố bán cổ phần tại các công ty công nghệ lớn, gồm ASML Holding, Seagate Technology, Rambus và Sharp, với mục đích giải ngân và tập trung đầu tư vào các mảng kinh doanh chính.

Cụ thể, Samsung đã bán một nửa số cổ phần tại ASML, tương đương 6,3 triệu cổ phiếu ASML với mức giá 676 triệu USD, theo Reuters.

Ngoài ra, Samsung cũng bán toàn bộ cổ phần 4,2% tại Seagate (4,2%), số cổ phần 4,5% tại Rambus và 0,7% tại Sharp. Dựa trên giá cổ phiếu chốt phiên 16/9 của 3 công ty thì, tổng số tiền Samsung thu về là 456,4 triệu USD.

Samsung khẳng định, việc bán cổ phần tại 4 công ty này không ảnh hưởng tới mối quan hệ kinh doanh giữa các bên.

Samsung tuyên bố bán cổ phần tại 4 hãng công nghệ lớn trong bối cảnh tập đoàn này đang gặp phải bê bối liên quan đến sản phẩm mới nhất của hãng - Galaxy Note 7.

Theo đó, vào ngày 2/9, hãng quyết định thu hồi 2,5 triệu điện thoại Note 7 trên toàn cầu vì lỗi pin, đồng thời ngừng bán sản phẩm này ra thị trường và khuyến khích người dân không khởi động điện thoại vì nguy cơ cháy nổ. Động thái này khiến doanh thu bán hàng và vốn hóa thị trường của Samsung đồng loạt giảm mạnh chỉ trong vài ngày sau đó.

Tính đến ngày 12/9, vốn hóa thị trường của tập đoàn đã giảm 22 tỷ USD, gấp hơn 24,75 lần so với số tiền Samsung thu về từ thương vụ bán cổ phần trên.

Thiên An