|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sau Samsung, các nhà bán lẻ Việt thu hồi Galaxy Note 7 bị lỗi hoặc hoàn tiền 100%

08:37 | 04/09/2016
Chia sẻ
Ngay sau khi Samsung thông báo thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn thế giới, các đối tác bán lẻ của hãng này tại Việt Nam cũng đồng loạt đưa ra thông báo triệu hồi sản phẩm hoặc hoàn tiền 100% cho khách hàng.

Thế Giới Di Động tuyên bố tuân thủ hoàn toàn theo những hướng dẫn của Samsung, thông báo cho toàn bộ siêu thị về việc ngừng không nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.

Những khách hàng đã đặt cọc tại Thế Giới Di Động để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung tùy theo nguyện vọng sử dụng.

Với những máy khách hàng đã mua về, nếu phát sinh lỗi, Thế Giới Di Động cam kết 100% đổi mới cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, công ty cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu.

sau samsung cac nha ban le viet thu hoi galaxy note 7 bi loi hoac hoan tien 100
Ảnh: Internet

Trong một động thái tương tự, FPT Shop cũng thông báo những máy khách hàng đã mua, nếu sau khi kiểm tra có phát sinh lỗi thì FPT Shop cam kết 100% sẽ được đổi máy mới hoặc đổi sang sản phẩm khác tương đương hoặc hoàn lại tiền.

Về các máy đã được đặt cọc, khách hàng có thể chọn lựa hoặc vẫn tiếp tục chờ cho đến khi có Galaxy Note 7 mới hoặc có thể rút cọc, đổi sang sản phẩm khác tùy theo nguyện vọng và yêu cầu của khách hàng.

Hiện tại, FPT Shop tạm thời ngừng nhận đặt đơn hàng mới cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đặc biệt, trong thời gian chờ đổi máy mới, Samsung sẽ hỗ trợ cho mượn máy sử dụng nếu Quý khách có nhu cầu.

Khách hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 tại Thế Giới Di Động, FPT Shop có thể mang máy đổi trả tới trực tiếp các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung hoặc tới các cửa hàng trên toàn quốc để thu hồi lại và gửi về nhà sản xuất.

Cùng với đó, Viễn thông A cũng ra thông báo các máy đã mua bị lỗi sẽ được đổi máy mới; các sản phẩm chưa phát sinh vấn đề nhưng khách hàng có nhu cầu đổi máy cũng sẽ được đáp ứng.

Riêng các máy lỗi đã thu hồi hoặc còn tồn kho, Viễn Thông A sẽ thay thế bởi đợt hàng mới và được xem xét cẩn trọng đến các vấn đề liên quan trong các lỗi phát sinh.

Galaxy Note 7 được xem là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2016, tích hợp nhiều đặc điểm của Note 5 nhưng có khả năng chống nước của chiếc S7 Edge.

Sản phẩm này ra mắt vào ngày 3/8 trên toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam ngày 19/8, có giá bán sấp xỉ 19 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, Note 7 gặp các trục trặc như phát nổ khi đang sạc, treo máy, sạc không vào.... Vì vậy, hãng này đã phải ra thông báo thu hồi sản phẩm trên phạm vi toàn cầu.

Khổng Chiêm