|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Rào cản pháp lý 'trói tay' tỉ phú giàu nhất Châu Á trong cuộc chiến với Amazon, Walmart

16:20 | 28/02/2019
Chia sẻ
Trở ngại trong chiến lược cạnh tranh với Amazon và Walmart của vị tỉ phú châu Á trên quê nhà Ấn Độ là các doanh nghiệp viễn thông và hãng bán lẻ địa phương không được phép chia sẻ dữ liệu.
Amazon không đáng sợ?


Đầu 2019, Reliance Industries, công ty của Mukesh Ambani - tỉ phú giàu nhất Châu Á, đã kết hợp dịch vụ viễn thông Jio cho ra mắt nền tảng mua sắm trực tuyến dành cho 1,2 triệu đơn vị bán lẻ và chủ cửa hàng ở Ấn Độ. Sự ra mắt của nền tảng khởi đầu kế hoạch đầy tham vọng nhằm hạ gục Amazon và Flipkart ở thị trường quê nhà Ấn Độ.


Rào cản pháp lý trói tay tỉ phú giàu nhất Châu Á trong cuộc chiến với Amazon, Walmart   - Ảnh 1.

Tỉ phú Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á . Ảnh: Simon Dawson/Bloomberg

Tuy nhiên, mới đây, một giám đốc cấp cao của Reliance nhận định mọi hành vi chia sẻ dữ liệu về khách hàng giữa hai bên, có thể gặp phải rào cản về mặt pháp lý. Jio và Reliance là những công ty khác nhau nên họ có những quy tắc bảo mật dữ liệu riêng, ông Ashwin Khasgiwala, Giám đốc tài chính của Reliance Retail, phát biểu như vậy tại một hội nghị ở Mumbai.

Trong khi các doanh nghiệp bán lẻ thuộc sự quản lý của Reliance Retail, các hoạt động viễn thông nằm trong pháp nhân riêng biệt Reliance Jio Infocomm. Các rào cản pháp lý trong chia sẻ thông tin có thể cản trở nhiều cách sử dụng dữ liệu để bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng.

Abheek Singhi, người đứng đầu tập đoàn tiêu dùng Boston của Tập đoàn tư vấn Boston tại Ấn Độ,  nhận định việc chia sẻ dữ liệu giữa hai thực thể pháp lý sẽ rất khó khăn. Quan điểm của ông là đến một lúc nào đó, ít nhất là từ góc độ pháp nhân, hai công ty sẽ sẽ kết hợp với nhau.

Amazon không đáng sợ?

Tuệ An

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.