|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Rao bán thương hiệu món ăn lành mạnh nổi tiếng ở thủ đô, ông chủ trẻ yêu cầu người mua không thay đổi menu

20:07 | 09/07/2020
Chia sẻ
Chủ thương hiệu món ăn lành mạnh Salad Club muốn nhượng thương hiệu cho người khác, với điều kiện người mua không đổi thực đơn trong tối thiểu 6 tháng.

Hôm 7/7, trên tài khoản Facebook cá nhân, Tuấn Hải - người sáng lập và điều hành thương hiệu Salad Club - thông báo tìm người tiếp quản thương hiệu. Tuấn Hải nói vụ nổ bình gas tại bếp trung tâm của công ty ở phố Cửa Nam, Hà Nội hồi tháng 5 khiến hệ thống phải dừng hoạt động từ thời điểm ấy đến bây giờ. 

Gần đây, do muốn tập trung thời gian và công sức cho công ty truyền thông nên Tuấn Hải muốn tìm đối tác để nhượng quyền sở hữu Salad Club tại Hà Nội.

Rao bán thương hiệu món ăn lành mạnh nổi tiếng ở thủ đô, ông chủ trẻ yêu cầu người mua không thay đổi menu - Ảnh 1.

Phần lớn bài viết giới thiệu món trên fanpage của Salad Club đều có nội dung tiếng Anh và tiếng Việt. Ảnh: Salad Club

Tuấn Hải liệt kê những điểm nổi bật của Salad Club, bao gồm 23.000 lượt theo dõi fanpage và gần 7.000 lượt theo dõi Instagram, danh hiệu "gian hàng yêu thích" do Now, Grab, Baemin xác nhận, thực đơn đa dạng với hơn 30 món, cung cấp món cho 13 câu lạc bộ California ở Hà Nội.

Ngoài ra, Salad Club đã có sẵn trang web, phần mềm cần thiết cho hoạt động vận hành, có sẵn các nhà cung cấp chất lượng và giá tốt, doanh thu ổn định vì làm truyền thông tốt và chất lượng đồ ăn ngon, ổn định.

Chàng trai nêu hai phương án kinh doanh cho chủ mới. Thứ nhất, chủ mới chỉ cần đầu tư bếp trung tâm. Ưu điểm của phương án này là chi phí thấp (vì không cần phải thuê vị trí đẹp). Nếu chủ mới có sẵn bếp, tình hình sẽ càng thuận lợi hơn vì thương hiệu đã có sẵn khách hàng.

Phương án thứ hai là mở cửa hàng. Nếu theo phương án đó, chủ mới nên thuê những vị trí trung tâm, gần nhiều văn phòng.

Rao bán thương hiệu món ăn lành mạnh nổi tiếng ở thủ đô, ông chủ trẻ yêu cầu người mua không thay đổi menu - Ảnh 2.

Tuấn Hải, ông chủ thương hiệu món ăn Salad Club. Ảnh: Tuấn Hải

Vì Salad Club là thương hiệu mà Tuấn Hải tâm huyết nên anh đưa ra những tiêu chuẩn và yêu cầu cho người mua. Thứ nhất, chủ mới nên là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, và nếu theo lối sống lành mạnh (healthy) thì đó sẽ là lợi thế. Thứ hai, chủ mới cam kết không thay đổi thực đơn, định lượng, công thức trong tối thiểu 6 tháng từ khi tiếp quản.

"Người mua nên tìm hiểu kĩ về Salad Club để hiểu và duy trì cách thức truyền thông, phát triển sản phẩm sau này", anh nhắn nhủ.

Nổi tiếng với danh hiệu "hotboy triệu phú", Tuấn Hải là một trong những gương mặt nổi bật của giới trẻ ở thủ đô.

Bên cạnh Salad Club, Tuấn Hải còn là người đồng sáng lập Bread and Tea - một công ty truyền thông và công nghệ, Talala - thương hiệu với những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Salad Club có một bếp trung tâm ở Hà Nội và một bếp trung tâm ở thành phố Đà Nẵng.

Phần lớn bài viết giới thiệu món trên fanpage của Salad Club đều có nội dung tiếng Anh và tiếng Việt. Ngoài ra, họ thường tổ chức mini game - như đoán nguyên liệu trong video - để tăng cường tương tác với công chúng. 

Nhạc Phong