|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

PVcomBank thu giữ Dự án Tokyo Tower để xử lý nợ

14:54 | 04/10/2018
Chia sẻ
Dự án Tokyo Tower có tên gọi trước đây là Hanoi LandMark 51 tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. Nhiều nguồn thông tin cho biết chủ đầu tư dự án này đã bị nhiều khách hàng tố cáo vì lừa đảo.
pvcombank thu giu du an tokyo tower de xu ly no VAMC thu giữ Dự án chung cư Thành phố Xanh ở TP HCM
pvcombank thu giu du an tokyo tower de xu ly no
Dự án Tokyo Tower trên đường Vạn Phúc (Quận Hà Đông)

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết đã thực hiện thu giữ tài sản là Dự án Tokyo Tower để xử lý nợ vào ngày 25/9/2018.

Sau đó ngày 1/10, PVcomBank đã gửi thông báo tới các khách hàng có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan đến dự án tham gia buổi làm việc trao đổi các vấn đề về định hướng xử lý của ngân hàng trong thời gian tới. Buổi làm việc được dự kiến tổ chức vào ngày 8/10 tại Toà nhà Hapro, số 11B Cát Linh, Hà Nội.

Dự án Tokyo Tower có tên đầy đủ là Công trình toà nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp Vinafor (tên gọi trước đây là Hanoi LandMark 51) tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án là Liên doanh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên & CTCP Sông Đà 1.01. Tổng diện tích khu đất là 4557,3 m2 với dự kiến xây dựng 51 tầng và 4 tầng hầm.

Được biết, dự án này đã thi công 4 năm nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện và bàn giao nhà theo đúng cam kết với hàng trăm khách hàng đã trót đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án này.

pvcombank thu giu du an tokyo tower de xu ly no
Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 chưa có động thái phản ứng hay trấn an khách hàng khiến nhiều người lo lắng nghi án trên là có thật. Ảnh: Thành Nguyễn.

Theo đưa tin từ báo Đầu tư chứng khoán, chủ đầu tư dự án này bị khách hàng tố tự ý thay đổi thiết kế, thậm chí, theo phản ánh của một số khách hàng, hiện chủ đầu tư đang dính nghi án một căn hộ bán cho nhiều người.

Trước cửa dự án, có hàng loạt băng rôn của khách hàng tố Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 lừa đảo khách hàng.

Xem thêm

Trúc Minh