|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

VAMC thu giữ Dự án chung cư Thành phố Xanh ở TP HCM

12:09 | 14/08/2018
Chia sẻ
VAMC thông báo sẽ thu giữ bắt buộc đối với dự án xây dựng chung cư của CTCP Thành phố Xanh để xử lý nợ xấu vào ngày 6/9 tới đây.
 
vamc thu giu du an chung cu thanh pho xanh o tp hcm VAMC bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc mới
vamc thu giu du an chung cu thanh pho xanh o tp hcm Hàng loạt dự án bất động sản Hà Nội, TP HCM đang thế chấp tại VAMC
vamc thu giu du an chung cu thanh pho xanh o tp hcm
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam - VAMC (Nguồn: VAMC)

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vừa có thông báo về việc thu giữ tài sản của Công ty Cổ phần Thành phố Xanh để xử lý nhằm thu hồi nợ theo quy định của pháp luật. Thời gian thu giữ tài sản đảm bảo vào 9h30, ngày 6/9/2018.

Danh mục tài sản bảo đảm bị thu hồi gồm 13 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại cùng lô đất số 195 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM hiện đang thuộc quyền sở hữu của CTCP Thành phố Xanh.

Được biết, khu đất này được TP HCM chấp thuận cho CTCP Thành phố Xanh đầu tư dự án xây dựng chung cư cao tầng vào năm 2005, đồng thời đây cũng là tài sản đảm bảo cho các khoản vay của Công ty tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Agribank.

Năm 2015, khoản nợ của Công ty Thành phố Xanh đã được Agribank bán lại cho VAMC. Tiếp đó, vào tháng 4/2018, VAMC đã yêu cầu Công ty Thành phố Xanh bàn giao tài sản đảm bảo cho công ty trước ngày 11/5 để xử lý nợ nhưng đến nay Công ty vẫn không thực hiện.

Đến ngày 13/6, VAMC và Agribank đã đồng ý cho CTCP Thành phố Xanh thêm thời gian 1 tháng để xây dựng phương án trả nợ gửi cho VAMC/Agribank, tuy nhiên đến nay đã quá thời hạn công ty này vẫn không thực hiện.

Xem thêm

Quốc Thụy