|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

SCB thu giữ cả một khu chợ tại TP HCM để xử lý thu hồi nợ

14:45 | 24/07/2018
Chia sẻ
Công trình Chợ - Siêu thị tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM sẽ được SCB tiến thành thu giữ vào ngày 10/8 tới. Đây là tài sản đảm bảo của Công ty Tân Đoàn Việt do doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ trả nợ với ngân hàng.
scb thu giu ca mot khu cho tai tp hcm de xu ly thu hoi no Lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng SCB mới nhất tháng 7/2018
scb thu giu ca mot khu cho tai tp hcm de xu ly thu hoi no Bứt tốc thu nhập lãi thuần hàng chục lần, SCB lãi cao nhất trong 5 năm trở lại đây
scb thu giu ca mot khu cho tai tp hcm de xu ly thu hoi no
Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Tân Đoàn Việt

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn – SCB vừa có thông báo về việc thu giữ tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Tân Đoàn Việt (gọi tắt là Công ty Tân Đoàn Việt).

Trước đó, ngày 15/6/2018, SCB đã có thông báo gửi cho Công ty Tân Đoàn Việt yêu cầu bàn giao tài sản bảo đảm cho SCB để xử lý thu hồi nợ do công ty này đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo Hợp đồng tín dụng đã được hai bên ký kết vào ngày 30/9/2010.

Tuy nhiên, đã hết thời gian SCB yêu cầu nhưng công ty không có thiện chí trong việc bàn giao tài sản bảo đảm để SCB tiến hành xử lý thu hồi nợ. Do đó, SCB sẽ tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm vào ngày 10/8/2018 để xử lý thu hồi nợ theo quy định của pháp luật .

Tài sản đảm bảo mà SCB quyết định thu giữ bao gồm: Quyền sử dụng đất đang là cơ sở sản xuất kinh doanh của công ty tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM có diện tích 3,439.2 m2. Tài sản gắn liền với đất là công trình Chợ - Siêu thị tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM với diện tích sàn 2,621 m2.

SCB yêu cầu Công ty Tân Đoàn Việt nghiêm túc chấp hành việc bàn giao tài sản, có mặt đúng thời gian và địa điểm nêu trên để hợp tác với SCB trong việc thu giữ tài sản. Mọi hành vi cản trở việc thu giữ tài sản bảo đảm sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật. Các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện thu giữ sẽ do Công ty Tân Đoàn Việt có nghĩa vụ thanh toán.

Được biết, Công ty Tân Đoàn Việt có địa chỉ tại Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh, TP. HCM được thành lập năm 2003, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản với người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch HĐQT.

Xem thêm

Quốc Thụy

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.