|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVC, Vietsovpetro và công ty Singapore ký hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

10:41 | 16/12/2017
Chia sẻ
Dự án có sự hợp tác của PVC, Vietsovpetro và công ty Singapore. Tổng công suất dự án là 1.200MW, trong đó dự kiến đầu tư giai đoạn 1 từ năm 2018 - 2021 sẽ đưa vào vận hành 600MW, giai đoạn 2 từ năm 2021 - 2023 sẽ đưa vào vận hành 600MW.
pvc vietsovpetro va cong ty singapore ky hop tac phat trien dien gio ngoai khoi Hàng loạt lãnh đạo liên quan đến PVC bị khởi tố, cổ phiếu 'mò đáy'
pvc vietsovpetro va cong ty singapore ky hop tac phat trien dien gio ngoai khoi PVC bổ nhiệm tân Phó Tổng giám đốc

Theo tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), ngày 13/12 tại trụ sở Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (Mã: PXS) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện thực hiện Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam.

pvc vietsovpetro va cong ty singapore ky hop tac phat trien dien gio ngoai khoi
Các bên ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển Dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam (Ảnh: PVN)

Lễ ký diễn ra giữa các nhà đầu tư là Công ty Enterprise Energy (Singapore) & RE Global Solution (Singarpore) và Liên danh tổng thầu Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC - Mã: PVX) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (VSP). Theo đó, PXS được PVX ủy quyền thực hiện toàn bộ phần việc trong Liên danh nhà thầu PVC-VSP.

Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam, cách đường bờ biển khoảng 30km. Dự án có tổng công suất 1.200MW, trong đó dự kiến phân kì đầu tư giai đoạn 1 từ năm 2018 - 2021 sẽ đưa vào vận hành 600MW, giai đoạn 2 từ năm 2021 - 2023 sẽ đưa vào vận hành 600MW.

Liên danh PVC-VSP đã đạt được thỏa thuận với các nhà đầu tư trong việc hợp tác toàn diện để thực hiện dây chuyền chế tạo điện gió ngoài khơi (OWT), chế tạo các trạm biến áp ngoài khơi (OSS), vận chuyển và lắp đặt các trạm biến áp OSS ngoài khơi và lắp đặt các khối chân đế của OWT, cùng với việc hợp tác chế tạo các cột tháp và tuabin.

Các bên thống nhất cùng nhau hợp tác trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển, tài chính, xây dựng, sở hữu, vận hành và duy tu bảo dưỡng trong một chuỗi các giai đoạn phù hợp với kế hoạch sử dụng nguồn tài chính cho công tác chế tạo bắt đầu từ năm 2019 - 2020 tương ứng với công tác triển khai lắp đặt ngoài khơi sẽ bắt đầu thực hiện vào năm 2021.

Hoàng Kiều

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.