|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV OIL ước lãi 295 tỷ đồng quý I

21:31 | 12/04/2022
Chia sẻ
Kết thúc quý đầu năm, PV OIL báo lợi nhuận trước thuế tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đã thực hiện được 59% mục tiêu năm.

 

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PV OIL - Mã: OIL) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ IX (mở rộng) nhằm sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của PV OIL trong quý I/2022.

Doanh nghiệp cho biết trong quý I, cùng với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường xăng dầu trong và ngoài nước có nhiều biến động.

Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraina, cùng các lệnh trừng phạt khiến nguồn cung dầu bị thiếu hụt dẫn đến giá dầu leo thang. Giá dầu thế giới liên tục tăng, trong khi nguồn hàng thiếu hụt do nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn giảm công suất hoạt động và nguồn hàng nhập khẩu chỉ về cuối tháng 2 dẫn đến các đầu mối hạn chế bán hàng, chiết khấu thị trường giảm xuống rất thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả kênh bán lẻ của tổng công ty.

Trong quý I, tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 875.000 m3/tấn, đạt 105,2% kế hoạch quý và 26,3% kế hoạch năm.

Doanh thu hợp nhất quý I ước đạt 17.800 tỷ đồng, đạt 158,2% kế hoạch quý và 39,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 295 tỷ đồng, đạt 236,1% kế hoạch quý và 59% mục tiêu năm. So với quý I/2021, doanh thu của PV OIL tăng 51% và lợi nhuận tăng gần 43%. Tổng công ty cho biết các đơn vị trong toàn hệ thống PV OIL đạt kết quả kinh doanh khả quan, không có đơn vị nào bị lỗ.

Ngày 28/4, PV OIL sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên qua hình thức trực tuyến.

Hiện doanh nghiệp chưa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên. Theo báo cáo thường niên 2021, năm 2022, PV OIL đặt mục tiêu 45.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, 400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; giảm lần lượt 23% và 48% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế riêng công ty mẹ dự kiến là 320 tỷ đồng, giảm 44% so với năm ngoái.

Hoàng Kiều

Hai thái cực của hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc: Nông sản sôi động, vật liệu xây dựng đìu hiu
2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc chia thành hai thái cực, nông sản tăng mạnh nhờ chớp được thời cơ vàng sau khi nước này mở cửa kinh tế, còn hàng vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng lại ảm đạm do thị trường bất động sản Trung Quốc chưa hồi phục.