|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Thống đốc đề xuất Công ty BOL tư vấn giải pháp áp dụng Basel II cho ngân hàng Việt Nam

11:04 | 24/11/2017
Chia sẻ
BOL công ty về giải pháp kinh doanh thông tin ở Đông Nam Á với cơ sở dữ liệu doanh nghiệp lớn nhất Thái Lan, cũng là đơn vị vận hành Trung tâm tín dụng của Thái Lan.
 
pho thong doc de xuat cong ty bol tu van giai phap ap dung basel ii cho ngan hang viet nam
Công ty BOL sẽ tư vấn giải pháp áp dụng Basel II cho các ngân hàng thương mại Việt Nam (Ảnh: SBV)

Ngày 22/11, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp ông Jack Min Intanate - Chủ tịch Công ty Business Online Public Company Limited (Công ty BOL).

Công ty BOL là công ty hàng đầu về giải pháp kinh doanh thông tin ở Đông Nam Á với cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp lớn nhất Thái Lan, cũng là đơn vị vận hành Trung tâm tín dụng của Thái Lan.

Trong cuộc gặp, Phó Thống đốc đánh giá cao quan hệ hợp tác lâu dài của Công ty BOL và CIC nói riêng và sự quan tâm của Công ty BOL đối với lĩnh vực chia sẻ thông tin và quản trị rủi ro của Việt Nam nói chung.

Công ty BOL và CIC đã có quan hệ hợp tác lâu dài 10 năm qua trong lĩnh vực thông tin doanh nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu thông tin của các doanh nghiệp trong nước.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và ông Jack Min Intanate cho rằng hiện tại quan hệ hợp tác giữa CIC và Công ty BOL mới chỉ dừng lại ở việc trao đổi thông tin doanh nghiệp phục vụ nhu cầu tìm kiếm thị trường, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Việc hợp tác này cần tiếp tục củng cố và nâng cao để có thêm nguồn thông tin quan trọng phục vụ cho việc đánh giá, tìm hiểu đối tác kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, phòng tránh gian lận thương mại và hoạt động rửa tiền… giúp các tổ chức tín dụng ngăn ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng. Đồng thời, giúp cho chính các doanh nghiệp, cá nhân trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính ở nước ngoài, cũng như tiếp cận dịch vụ tài chính ở Việt Nam hoặc Thái Lan.

Phó Thống đốc cũng cho biết các ngân hàng Việt Nam hiện đang trong lộ trình hoàn thiện việc áp dụng chuẩn mực Basel trong quản trị rủi ro.

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này tại Thái Lan, Công ty BOL có thể tư vấn giải pháp áp dụng Basel II/ Basel III cho các ngân hàng và chia sẻ kinh nghiệm áp dụng tại Thái Lan cũng như tham gia đào tạo cán bộ về lĩnh vực quản trị rủi ro; tổ chức triển khai các chuẩn mực của Basel II, Basel III; số hóa và phát triển công nghệ e-KYC trong hoạt động ngân hàng.

Công ty BOL được thành lập năm 1995 và có trụ sở chính tại Bangkok - Thái Lan.

BOL là công ty về giải pháp kinh doanh thông tin ở Đông Nam Á với cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp lớn nhất Thái Lan. Là đối tác liên doanh với Dun and Bradstreet (DNB) - Công ty chuyên cung cấp thông tin doanh nghiệp của Mỹ với hơn 170 năm kinh nghiệm, Công ty BOL đã cùng với DNB phát triển phần mềm phục vụ Trung tâm tín dụng của Thái Lan và Hồng Kông, đồng thời Công ty BOL cũng là đơn vị vận hành Trung tâm tín dụng của Thái Lan.

Các sản phẩm của Công ty BOL được các cơ quan chính phủ và ngân hàng thương mại của Thái Lan tin tưởng sử dụng, đặc biệt Công ty BOL có trung tâm dữ liệu dự phòng cho các ngân hàng thương mại Thái Lan.

pho thong doc de xuat cong ty bol tu van giai phap ap dung basel ii cho ngan hang viet nam CIC sắp triển khai mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp mới

Mô hình xếp hạng tín dụng mới chỉ sử dụng 1 chỉ tiêu “tổng tài sản” để phân khúc quy mô, nhóm 35 ngành kinh ...

pho thong doc de xuat cong ty bol tu van giai phap ap dung basel ii cho ngan hang viet nam Kiểm soát rủi ro nội bộ tổ chức tín dụng trước áp lực Basel II

Theo trụ cột II của Basel II đến năm 2020, các TCTD phải đáp ứng quy định về nâng cao năng lực điều hành, kiểm ...

Trúc Minh