|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Philippines sẽ nhập khẩu 200.000 tấn ngô sau cơn bão Mangkhut

16:14 | 21/09/2018
Chia sẻ
Theo sau cơn bão Mangkhut ảnh hưởng tới diện tích trồng ngô ở phía Bắc Luzon, chinh phủ Philippines tuyên bố quốc gia này sẽ nhập khẩu 200.000 tân ngô. 

Trả lời phỏng vấn Asia Agribiz, ông Roger Navarro, Chủ tịch liên đoàn ngô Philippines, cho biết họ đồng ý với kế hoạch nhập khẩu của chính phủ ngay khi hoạt động nhập khẩu được điều chỉnh.

"Sự chấp thuận (nhập khẩu) là một lợi thế thương mại đối với ngành ngô dù hiện là thời kỳ khó khăn khi diện tích trồng ngô bị cơn bão tàn phá. Chúng tôi hy vọng sẽ bù đắp bằng việc xác định lượng ngô và sản phẩm thay thế ngô như lúa mì nhập khẩu để không ảnh hưởng tới người trồng ngô", ông nói.

philippines se nhap khau 200000 tan ngo sau con bao mangkhut

Ngoài ngô, gạo và cá cũng là những thực phẩm có khả năng nhất có nguồn cung bị ảnh hưởng trong ngắn hạn vì cơn bão Mangkhut.

Philippines công bố mất hơn 250.000 tấn lúa, tương đương khoảng 62.500 ha, với giả định năng suất trung bình/ha là 4 tấn.

Mưa lớn và gió mạnh cũng đồng nghĩa với việc đánh bắt cá có thể thiếu hụt trong ngắn hạn, vì người đánh cá không thể đi đến vùng đánh bắt. Và dù có thể, các cảng biển quanh đường đi của bão hầu như đã đống cửa.

Trong khi, Trung Quốc, nơi hầu hết các loại cá được tiêu thụ đến từ trang trại nuôi cá thay vì đánh bắt tự nhiên, không báo cáo thiệt hại đáng kể.

Xem thêm

Lyly Cao