Panasonic lần đầu tiên trong hai năm qua đạt lợi nhuận
Việc đạt lợi nhuận trong quý I tài khóa 2021-2022 của Panasonic đánh dấu sự thay đổi tích cực trong kinh doanh của hãng từ khoản lỗ ròng 9,8 tỷ yen trong cùng kỳ tài khóa trước, do doanh thu trong mảng kinh doanh ô tô, máy bay và nhà ở sụt giảm bởi tác động của đại dịch COVID-19.
Trong báo cáo tài chính, Panasonic cho biết doanh số bán thiết bị gia dụng như máy điều hòa nhiệt độ tăng khi người dân dành nhiều thời gian ở nhà hơn để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.
Ngoài ra, doanh số bán thiết bị trong ô tô của Panasonic cũng tăng do nhu cầu của ngành ô tô thế giới phục hồi nhanh chóng.
Panasonic cho hay doanh số bán pin cho hãng sản xuất ô tô điện Tesla Inc. (Mỹ) tăng vọt cũng góp phần giúp lợi nhuận của hãng phục hồi.
Theo Panasonic, lợi nhuận kinh doanh của hãng trong quý I tài khóa 2021-2022 tăng từ 3,8 tỷ yen của cùng kỳ tài khóa trước lên 104,4 tỷ yen, trong khi doanh số bán tăng 28,8% lên 1.800 tỷ yen.
Panasonic vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận cả tài khóa với kỳ vọng lợi nhuận ròng và lợi nhuận kinh doanh tài khóa 2021-2022 lần lượt tăng 27,2% và 27,6% lên 210 tỷ yen và 330 tỷ yen, với doanh số bán tăng 4,5% lên 7.000 tỷ yen.