|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Đức Tài: Mục tiêu 63.000 tỷ đồng doanh thu không phải là thách thức

10:48 | 16/01/2017
Chia sẻ
Theo ông Tài, điều quan trọng hơn trong năm này là tìm ra công thức chiến thắng cho chuỗi Bách Hóa Xanh, đẩy mạnh năng lực bứt phá của Điện Máy Xanh, vận hành Vuivui.com và mở các cửa hàng di động đầu tiên tại Campuchia.

Năm 2017, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đặt mục tiêu doanh thu 63.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.200 tỷ đồng, tăng lần lượt 85% và 58% so với kế hoạch năm 2016. Đây thực sự là một con số "không tưởng" đối với các doanh nghiệp cùng ngành.

ong nguyen duc tai muc tieu 63000 ty dong doanh thu khong phai la thach thuc
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG

Trong buổi gặp gỡ mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG thẳng thắn nhìn nhận, mục tiêu doanh thu 63.000 tỷ đồng năm 2017 đối với Công ty không phải là thách thức. Điều quan trọng hơn trong năm này là tìm ra công thức chiến thắng cho chuỗi Bách Hóa Xanh, đẩy mạnh năng lực bứt phá của Điện Máy Xanh, vận hành Vuivui.com và mở các cửa hàng di động đầu tiên tại Campuchia. Đây cũng là 4 trụ cột đầu tư và theo đuổi của Thế Giới Di Động trong thời gian tới.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc nêu định hướng chuỗi thegioididong.com sẽ không còn mở rộng trong năm 2017, con số mở rộng có thể chỉ khoảng 100 shop. Tính đến hết tháng 11/2016, chuỗi cửa hàng này đã đạt khoảng 1.150 shop. Công ty sẽ chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn là mở rộng chuỗi, ông Doanh nói.

Ngoài ra, Công ty sẽ thực hiện mở rộng thị phần sang Campuchia. Theo đó, khoảng 10 - 15 shop sẽ được mở thử nghiệm tại Campuchia vào cuối Quý I - đầu Quý II/2017.

Đối với chuỗi Điện máy Xanh, hiện chuỗi này có khoảng 280 shop, dự kiến mở rộng từ 450 - 600 shop trong năm 2017. Mục tiêu doanh thu chuỗi này trên 1 tỷ USD. Trong khi đó, năm 2016, doanh thu Điện máy Xanh vào khoảng 14.000 tỷ đồng, gấp gần 3 lần năm trước.

Ông Doanh còn hướng mục tiêu thị phần tivi lên đến 40%, các nhóm hàng còn lại từ 20 - 25%. Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục đầu tư cho thương hiệu Điện máy Xanh, hướng tới hiệu quả kinh doanh ngang bằng chuỗi TGDĐ.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, hiện tại Công ty đang triển khai 50 shop tại 2 quận Bình Tân và Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu ông Doanh đưa ra là mở rộng khoảng 350 shop trong năm 2017, xây dựng 1 trung tâm phân phối hàng hóa và mang về lợi nhuận trực tiếp. Mục tiêu rõ ràng của Bách hóa Xanh sẽ là doanh thu 2.500 tỷ đồng, tăng 10 lần trong năm 2017 và sẵn sàng toàn quốc từ đầu hoặc giữa 2018.

Đối với trang TMĐT Vuivui.com, Thế Giới Di Động kì vọng đến tháng 12/2017, lượng truy cập Vuivui.com sẽ đạt đến con số 200.000 lượt mỗi ngày, tăng 4 lần so với quý I cùng năm. Mục tiêu doanh thu cũng tăng từ 5 tỷ đồng cuối quý I lên 20 tỷ đồng khi kết thúc năm.

Tính đến ngày 10/1/2017, Vuivui.com đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị và chính thức đi vào hoạt động. Trước đó, Vuivui.com đã trải qua 3 giai đoạn chuẩn bị. Bắt đầu với thử nghiệm 3 tháng từ tháng 3 – 6/2016, hơn 2.500 sản phẩm đang được kinh doanh tại thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh đã “lên kệ” tại Vuivui.com.

Giai đoạn tăng tốc từ tháng 7 đến đầu tháng 9 ghi nhận sự nâng cấp về giao diện website, sự đa dạng hóa về mặt hàng kinh doanh và sự hòa thiện về quy trình phục vụ khách hàng theo tiêu chí “Integrity” – giữ lời hứa với khách hàng.

Giai đoạn 3, Vuivui.com vừa phục vụ các khách hàng nội bộ của MWG, vừa chuẩn bị về hàng hóa và tối ưu hóa quy trình khi thử nghiệm vận hành thực tế. Tất cả đã sẵn sàng cho sự ra mắt chính thức và hoàn thiện của Vuivui.com trong đầu năm 2017.

Hiện, Vuivui.com đã phục vụ hơn 700 sản phẩm; giao diện tối ưu trên cả smartphone và PC. Ông Tài kỳ vọng trong 5 - 7 năm tới, doanh thu Vuivui.com vượt doanh thu online của mảng Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động.

Khổng Chiêm

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.