Ông lớn viễn thông Hàn Quốc KT lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam
Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc KT vừa qua đã công bố thông tin rằng họ sẽ thúc đẩy một dự án chăm sóc sức khỏe không trực diện (non-face-to-face) tại Việt Nam liên quan đến các trung tâm kiểm tra sức khỏe và trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực y tế, theo Korea Herald.
Công ty có kế hoạch tiến hành thử nghiệm dịch vụ cho bệnh nhân mắc các bệnh ung thư và các bệnh mãn tính bằng cách sử dụng nền tảng chăm sóc từ xa với KT Healthcare Vina, một công ty hoạt động trong ngành y tế ở Việt Nam được thành lập vào đầu năm nay.
Liệu trình quản lý sau khi xuất viện đối với bệnh nhân phẫu thuật ung thư dạ dày và quản lý chăm sóc sức khỏe cho các bệnh mắc các bệnh mãn tính sẽ được cung cấp trong 12 tuần cho đến tháng 8, với sự hợp tác cùng một bệnh viện địa phương ở Việt Nam. KT có kế hoạch xác minh tính hiệu quả của dịch vụ bằng cách phân tích các giai đoạn phục hồi của bệnh nhân.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe non-face-to-face của KT cung cấp dịch vụ quản lý tự chăm sóc sức khỏe dựa trên ứng dụng di động, tư vấn sức khỏe cá nhân từ điều phối viên chăm sóc và dịch vụ tùy chỉnh cho từng triệu chứng.
Mục tiêu của dịch vụ là khuyến khích tự quản lý để những bệnh nhân có nguy cơ mắc các bệnh có mức độ nghiêm trọng cao có thể sử dụng ứng dụng này để ngăn ngừa trước các triệu chứng khác và trải qua quá trình điều trị tốt hơn.
Dịch vụ điều phối viên chăm sóc của KT sẽ được cung cấp cho 100 bệnh nhân đã phẫu thuật ung thư dạ dày để quản lý các vấn đề hậu phẫu thuật và tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư qua việc kết nối với Bệnh viện Ung bướu Trung ương.
Bên cạnh Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc cũng sẽ thí điểm dịch vụ chăm sóc bệnh các bệnh nhân mắc những loại bệnh mãn tính từ xa cho 240 bệnh nhân đái tháo đường.
Đặc biệt, dịch vụ quản lý bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sử dụng công nghệ sàng lọc AI (trí tuệ nhân tạo) để phân loại bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ cao chỉ bằng một bảng câu hỏi đơn giản.
Khi Việt Nam theo đuổi chính sách tương đối cởi mở về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, ông lớn viễn thông Hàn Quốc cũng có kế hoạch xây dựng một trung tâm khám sức khỏe cao cấp theo phong cách Hàn Quốc.
Với việc triển khai dịch vụ tại Việt Nam, gã khổng lồ viễn thông xứ Hàn đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe cả trong và ngoài nước dựa trên khả năng chuyển đổi kỹ thuật số của mình.
Lim Seung-hyuk, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Sức khỏe Sinh học & Kỹ thuật số của KT cho biết: “KT đang cố gắng tham gia vào lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế tùy chỉnh. KT sẽ là đối tác trợ giúp trải nghiệm kỹ thuật số cho ngành chăm sóc sức khỏe cả trong và ngoài nước, bắt đầu từ Việt Nam”.